Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศFederal Reserve อภิปรายเกี่ยวกับข้อดีและข้อเสียของ CBDC

Federal Reserve อภิปรายเกี่ยวกับข้อดีและข้อเสียของ CBDC

Federal Reserve อภิปรายเกี่ยวกับข้อดีและข้อเสียของ CBDC

ธนาคารกลางของสหรัฐอเมริกา Federal Reserve ออกเอกสารการอภิปรายที่ตรวจสอบข้อดีและข้อเสียของการเปิดตัว CBDC ที่มีศักยภาพของสหรัฐฯ นี่เป็นการสนทนาครั้งแรกที่เฟดได้จัดขึ้นกับสาธารณชนทั่วไปเพื่อพิจารณาว่าเงินดอลลาร์ในรูปแบบดิจิทัลจะเป็นประโยชน์ต่อระบบการเงินในประเทศหรือไม่

ในขณะที่หลายประเทศซึ่งมีจีนเป็นผู้นำกลุ่ม กำลังแข่งกันในเรื่องสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลางของตนเองและนำไปใช้ในเครือข่ายการเงิน ส่วนทางสหรัฐอเมริกานั้นไม่ได้เร่งรีบเพราะกว่าหนึ่งปีที่ผ่านมาคุณเจอโรมพาวเวลล์ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ มั่นใจว่าเศรษฐกิจชั้นนำของโลกจะต้องทำอย่างรอบคอบต้องตรวจสอบเรื่องนี้ก่อนที่จะตัดสินใจ

ในรายงานฉบับล่าสุดเฟดได้สรุปข้อดีและข้อเสียดังกล่าวว่า

“เราตั้งตารอที่จะได้มีส่วนร่วมกับสาธารณชน ผู้แทนที่ได้รับการเลือกตั้ง และผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในวงกว้าง ในขณะที่เราตรวจสอบข้อดีและข้อเสียของสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลางในสหรัฐอเมริกา”

อย่างไรก็ตาม เงินดอลลาร์สหรัฐในรูปแบบดิจิทัลอาจขัดต่อความเป็นส่วนตัวของผู้คน เนื่องจากรัฐบาลจะควบคุมผลิตภัณฑ์ทางการเงิน นอกจากนี้ยังอาจไม่เป็นประโยชน์ต่อความมั่นคงทางการเงินของอเมริกาและไม่ก้าวหน้าในวิธีการชำระเงินที่มีอยู่

ปีที่แล้ว Jerome Powell แย้งว่าประโยชน์หลักของ CBDC คือการแทนที่ cryptocurrencies ซึ่งรวมถึง stablecoin อย่างไรก็ตาม เมื่อต้นเดือนนี้ เขาได้เปลี่ยนมุมมองและกล่าวว่าสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลางและ Stablecoin สามารถอยู่ร่วมกันได้

Siam Bitcoin
<strong>Jerome Powell<strong>

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด