Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinนายกเทศมนตรีนิวยอร์กซิตี้ไม่หวั่นไหว เมื่อรับเงินเดือนเป็น Bitcoin ครั้งแรก ตอนราคาดิ่งหนักล่าสุด

นายกเทศมนตรีนิวยอร์กซิตี้ไม่หวั่นไหว เมื่อรับเงินเดือนเป็น Bitcoin ครั้งแรก ตอนราคาดิ่งหนักล่าสุด

นายกเทศมนตรีนิวยอร์กซิตี้ ไม่หวั่นไหว เมื่อรับเงินเดือนเป็น Bitcoin ครั้งแรกของเขา ที่ราคาลดลง 50% จากจุดสูงสุดในประวัติการณ์ (ATH)

Bitcoin (BTC) เป็นสภาพจิตใจของนิวยอร์กสำหรับ Eric Adams ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนคริปโต ทำหน้าที่เป็นนายกเทศมนตรีคนที่ 110 ของนครนิวยอร์ก (New York City) เขาได้รับเงินเดือนเป็น Bitcoin ครั้งแรกเมื่อวันศุกร์ ในช่วงระหว่างที่ราคาร่วงครั้งใหม่ และไม่รู้สึกสะทกสะท้านเมื่อถูกถามเกี่ยวกับการสูญเสียมูลค่าในระหว่างให้สัมภาษณ์

ราคา Bitcoin ตกฮวบเมื่อวันศุกร์ $41,000 เหลือ $35,000 นั่นหมายความว่า Adams เงินเดือนหายไป 15%

ในแง่ของการเคลื่อนไหวของราคาที่ลดลงนั้น ผู้สัมภาษณ์จาก CNN ถามเมื่อวันเสาร์ว่า “คุณเสียเงินไปเท่าไหร่ และรู้สึกเสียใจบ้างไหม?”

นายกเทศมนตรีทีเพิ่งเข้ารับตำแหน่งเมื่อเร็ว ๆ นี้ หลีกเลี่ยงตอบคำถามโดยตรง โดยหันไปเน้นเทคโนโลยี Bitcoin เปรียบเทียบกับการลงทุน S&P 500

มันเหมือนกับตอนที่ผมลงทุนในตลาดหุ้น เขาเห็นมูลค่าลดลงมากในช่วงปี 2018 และอีกหลาย ๆ ครั้ง จุดประสงค์ของ Bitcoin คือ การส่งสารว่านิวยอร์กซิตี้เปิดรับเทคโนโลยี เราต้องการเป็นเทคโนโลยีใหม่จำนวนมากในนิวยอร์กซิตี้ และส่งเสริมให้คนหนุ่มสาวของเรามีส่วนร่วมในตลาดเกิดใหม่เหล่านี้

เขาสรุปว่าเขารู้สึกตื่นต้นที่จะได้นำคนรุ่นใหม่เข้าสู่พื้นที่ “ซึ่งในอดีตถูกปฎิเสธไม่ให้เข้าถึงเทคโนโลยีใหม่เหล่านี้”

Adams สัญญาว่าเขาจะได้รับเช็คสามครั้งเป็น Bitcoin หรือ $97,000 ดอลลาร์ต่อปี จากการตอบคำถามผู้สัมภาษณ์นั้น คาดว่าเขาสูญเสีย $5,000 เมื่อวันศุกร์ ถือว่าได้รับเงินประมาณ $32,333

ที่มา :   cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด