Thursday, April 18, 2024
Homeราคาและการวิเคราะห์Solana (SOL) ร่วงมากกว่า 17% ท่ามกลางตลาดคริปโตร่วงต่อเนื่องในวันจันทร์

Solana (SOL) ร่วงมากกว่า 17% ท่ามกลางตลาดคริปโตร่วงต่อเนื่องในวันจันทร์

ตลาดคริปโตร่วงต่อเนื่องเมื่อวันจันทร์ หลังจากดัชนีหุ้นสหรัฐร่วง

คริปโตเคอร์เรนซีหลักร่วงหนักถึง 17% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา เนื่องจากตลาดคริปโตร่วงตามการร่วงของดัชนีหุ้นสหรัฐเมื่อวันจันทร์ Bitcoin คริปโตที่ใหญ่ที่สุดตามมูลค่าตลาด ร่วงต่ำลงถึง $33,700 ล่าสุดซื้อขายที่ประมาณ $34,000

โทเคน Solana (SOL) ร่วง 17% ราคาซื้อขายประมาณ $84.17 (ข้อมูลวิเคราะห์จาก CoinGecko) Solana เป็นหนึ่งในคริปโตชั้นนำในปี 2021 เพิ่มขึ้นจาก $3 ในช่วงต้นปีที่แล้ว กลายเป็น $259 ในเดือนพฤศจิกายน ลดลง 67% จากจุดสูงสุด (ATH) และ 42% จากวันจันทร์ที่แล้ว

https://cloudfront-us-east-1.images.arcpublishing.com/coindesk/TCDTJ2D2TNC6VNNWCR6XTVCH6Q.png
Solana ร่วงเหลือ $84.17 เมื่อวันจันทร์ ลดลง 17% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา (TradingView)

มีการขาดทุนที่คล้าย ๆ กันกับ Ether และโทเคนอื่น ๆ อย่างเช่น Cardano (ADA), Polkadot (DOT) และ Binance Coin (BNB) ต่างก็ลดลงเกือบ 10% ในช่วงเวลาเดียวกัน ขณะที่ Dogecoin ร่วงประมาณ 7% ต่ำสุดท่ามกลาง 10 อันดับแรกตามมูลค่าตลาด

ราคาลดลงในวันจันทร์ทำให้ตลาดคริปโตในวงกว้างลดลง และเกิด liquidation มากกว่า $240 ตั้งแต่เช้าของตลาดเอเชีย (ข้อมูล จาก Coinglass)

การเกิด Liquidation ใน bitcoin futures ถึงระดับต่ำสุดตั้งแต่วันที่ 24 กรกฎาคม เกิน $63 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในปัจจุบัน โดย ether futures เกิด Liquidation $64 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ส่วน altcoin futures นั้นน้อยกว่า ขณะที่ตัวเลขของ SOL futures อยู่ที่ $5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และ XRP futures ประมาณ $2.15 ดอลลาร์สหรัฐ

https://cloudfront-us-east-1.images.arcpublishing.com/coindesk/HGJEA7XQF5G6JI56BNPMNE5W2E.png
ตลาดคริปโต เกิด liquidation อยู่ที่ $240 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ตั้งแต่เช้าของตลาดเอเชียในวันจันทร์

เกือบ 81% ของเทรดเดอร์ทั้งหมดนั้นถือโพซิชัน long หรือเดิมพันในราคาที่สูงขึ้น เนื่องจากอินดิเคเตอร์ทางเทคนิคบางตัวชี้ว่า Bitcoin เกิด Oversold และคาดว่าราคาจะปรับสูงขึ้น

ขณะเดียวกันนักลงทุนบางคนกล่าวว่า ตลาดอาจร่วงลงอีก

Alex Kuptsikevich นักวิเคราะห์ทางการเงินอาวุโสของ FxPro กล่าวในอีเมลถึง CoinDesk ว่า “น่าตกใจ การกลับตัวอย่างรวดเร็วเมื่อวันศุกร์ไม่ได้ตามมาด้วยการดีดกลับอย่างมีนัยสำคัญ ผู้สังเกตการณ์บางคนชี้ว่านี่เป็นสัญญาณที่น่ากังวลซึ่งบ่งชี้ว่าตลาดจะตกต่ำอีกครั้ง …ตลาดยังอยู่กับฝั่งผู้ขาย”

“เหตุการณ์ต่าง ๆ กำลังพัฒนาสู่สถานการณ์ขาลง จนถึงตอนนี้กำลังเกิดซ้ำกับที่เราเห็นในปี 2018 ในแง่ของความเชื่อมั่นโดยรวม” คุณ Kuptsikevich กล่าว

ที่มา :   coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด