Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตบิดาผู้สร้าง PlayStation ไม่เห็นด้วยกับแนวคิด Metaverse

บิดาผู้สร้าง PlayStation ไม่เห็นด้วยกับแนวคิด Metaverse

Ken Kutaragi บิดาผู้สร้าง PlayStation และอดีตซีอีโอของ Sony Interactive Entertainment มองว่า metaverse และแว่น VR นั้น “ไร้สาระ

การอยู่ในโลกแห่งความเป็นจริงเป็นสิ่งสำคัญมาก

Metaverse ได้กลายเป็นกระแสดังที่ทุกคนต่างรอคอย หลังจากที่ Facebook ยักษ์ใหญ่ของโซเชียลมีเดียเปลี่ยนชื่อเป็น Meta เมื่อปลายปีที่แล้ว

แม้จะกลายเป็นกระแส แต่เครือข่ายของโลกเสมือนจริง 3 มิติที่เน้นการเชื่อมต่อทางสังคมไม่ได้เป็นที่น่าสนใจสำหรับทุกคน คุณ Ken Kutaragi ผู้สร้าง PlayStation และอดีต CEO ของ Sony Interactive Entertainment เป็นอีกบุคคลหนี่งที่ไม่เห็นด้วยกับแนวคิดนั้น

Siam Bitcoin

จาการให้สัมภาษณ์ ล่าสุด กับ Bloomberg คุณ Ken กล่าวว่า Metaverse ไม่ใช่เทคโนโลยีแห่งโลกอนาคตสำหรับเขา

“การอยู่ในโลกแห่งความเป็นจริงนั้นสำคัญมาก แต่ Metaverse นั้นเป็นแนวคิดที่ทำให้สิ่งที่ไม่มีอยู่จริงให้มาอยู่ในโลกเสมือนจริง ซึ่งผมไม่เห็นประโยชน์ว่าจะทำไปเพื่ออะไร คุณอยากมีอวตารแทนที่ตัวตนจริงๆของคุณหรอ? แล้วแบบนั้นมันจะต่างอะไรกับเว็บบอร์ดนิรนาม”

คุณ Ken ยังไม่เห็นด้วยกับ แว่น VR เขาบอกว่ามันเป็นสิ่ง “ไร้สาระ

ใครบางที่คิดต่าง?

แม้ว่าคุณ Ken จะต่อต้าน Metaverse แต่ก็ไม่ใช่กรณีของ Grayscale บริษัทจัดการสินทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก เมื่อไม่นานมานี้บริษัทคาดการณ์ว่า Metaverse จะสร้างมูลค่ามากกว่า 1 ล้านล้านดอลลาร์ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า

บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านการลงทุนระบุว่าศักยภาพของ Metaverse ไม่ได้มีแค่ในส่วนของเกมเท่านั้น แต่ยังขยายไปได้ไกลกว่านั้นอีก ตัวอย่างเช่น การโฆษณา กิจกรรมดิจิทัล การค้าทางสังคม และการสร้างรายได้จากนักพัฒนา/ผู้สร้าง ทั้งหมดทั้งมวลล้วนอยู่ในอุตสาหกรรมนี้

คุณ Haim Israel นักยุทธศาสตร์ของ Bank of America เชื่อมั่นใน Metaverse เช่นกัน โดยมุมมองของเขามองว่า Metaverse เป็นเครื่องมือที่จะขับเคลื่อนจักรวาลของ crypto ให้เป็นที่ยอมรับจากทั่วโลก

คุณ Haim ยังคิดว่าโลก Metaverse จะใช้ “cryptocurrencies เป็นสกุลเงิน” อย่างไรก็ตาม Bitcoin, Ether และสินทรัพย์ดิจิทัลอื่น ๆ มีความผันผวนเกินกว่าที่จะรับบทบาทนี้ ดังนั้น Stablecoins น่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดเนื่องจากเหรียญสามารถเชื่อมโยงกับสกุลเงิน fiat หรือโลหะมีค่า และมีแนวโน้มที่จะผันผวนน้อยกว่ามาก

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram 

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด