Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตNFTYouTube อาจเพิ่มการรองรับ NFT สำหรับ creator ผู้ใช้แพรตฟอร์ม

YouTube อาจเพิ่มการรองรับ NFT สำหรับ creator ผู้ใช้แพรตฟอร์ม

Susan Wojcicki ซีอีโอของ YouTube กล่าวถึงแผนการพัฒนา YouTube ในปี 2022 ของรายงานที่เผยแพร่ในบล็อกของบริษัทเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา หนึ่งในแผนการดังกล่าวระบุว่ามีความเป็นไปได้ในการเพิ่มคุณสมบัติ NFT สำหรับผู้สร้างวิดีโอของแพลตฟอร์ม

แม้ว่าความเป็นไปได้ยังไม่แน่ชัด และยังไม่มีรายละเอียดเพิ่มเติม นอกเหนือจากการอ้างว่าทีมนักพัฒนาของ YouTube จะลงพื้นที่ในส่วนของ Web3เป็นแหล่งที่มาของแรงบันดาลใจ

เนื่องจาก YouTube ต้องการขยายเพิ่มตัวเลือกให้ครีเอเตอร์สามารถหารายได้เพิ่มเติ่ม ทางเลือกอีกอย่างหนึ่งคือการ “สร้างทุนจากเทคโนโลยีที่เกิดขึ้นใหม่” ปัจจุบันมี 10 วิธีสำหรับครีเอเตอร์ในการสร้างรายได้จากธุรกิจตามที่คุณ Susan เคยกล่าวไว้ รวมถึงการโฆษณาและ YouTube Shorts ที่คล้ายคลีงกับ TikTok ที่เพิ่งเปิดตัว และ NFTs อาจเป็นทางเลือกรายต่อไป

YouTube มีชุมชนครีเอเตอร์ที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งและเป็นเว็บไซต์ที่มีผู้เข้าชมมากเป็นอันดับสองของโลกตามข้อมูลของ Similarweb จากการเพิ่มขึ้นของ Metaverse และความคิดริเริ่มอื่น ๆ ของ Web3 โดยแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียเช่น Meta และ Twitter ซึ่งเพิ่งอนุญาตให้ผู้ใช้ iOS สามารถใช้ NFT เป็นรูปโปรไฟล์ได้ ทาง YouTube จึงอยากเข้าร่วมในการแข่งขันเพื่อดึงดูดลูกค้า

คุณ Susan ยังกล่าวถึงความตั้งใจของพวกเขาในการปรับปรุงประสบการณ์ live stream ของ “ครีเอเตอร์สายเกม” เป็นหลัก เนื่องจากสามารถรวม NFT เข้ากับวิดีโอเกมได้ และการนำ NFT มาใช้เปิดโอกาสให้ครีเอเตอร์สายเกมได้ใช้ประโยชน์จากความคิดริเริ่มใหม่ของ YouTube

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram 

 

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด