Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตBlockbuster เตรียมเข้าสู่ตลาด Crypto และ NFTs

Blockbuster เตรียมเข้าสู่ตลาด Crypto และ NFTs

Blockbuster ร้านเช่าวิดีโอในตำนาน ได้ยื่นคำขอเครื่องหมายการค้ากับสำนักงานสิทธิบัตรและเครื่องหมายการค้าของสหรัฐฯ ซึ่งหมายความว่าทางร้านเตรียมเข้าสู่ตลาดสกุลเงินดิจิทัลในปีนี้

การยื่นข้อเสนอดังกล่าวระบุว่าบริษัทกำลังสำรวจการออกโทเค็นเพื่อให้ลูกค้าสามารถ “เช่า, ดู, ซื้อ, ขาย, และแลกเปลี่ยน” รวมถึงคอลเลคชัน NFT

เห็นได้ชัดว่า Blockbuster มีแผนที่จะนำเสนอบริการด้านความบันเทิงโดยอิงจาก “ประสบการณ์ metaversal

Blockbuster แต่ก่อนเคยเป็นเจ้าของร้านค้าอิฐ/ปูนมากกว่า 9,000 แห่ง ได้กลายเป็นตลาดให้เช่า VHS ยักษ์ใหญ่ในปี 1990 ในปี 2000 บริษัทมีรายได้ถึง 800 ล้านดอลลาร์จากค่าธรรมเนียมเพียงอย่างเดียว โดยรวมแล้วบริษัทสร้างกำไรได้ทั้งสิ้นหลายพันล้านดอลลาร์ ในปีเดียวกันนั้น Reed Hastings ซีอีโอของ Netflix ได้ยื่นข้อเสนอเป็นพันธมิตร Blockbuster เพื่อขยายสถานะออนไลน์ของบล็อกบัสเตอร์ ต่อมามีรายงานว่า “เขาได้หัวเราะออกจากที่ประชุม” บล็อกบัสเตอร์ถูกล้มในปี 2010 ในขณะที่ Netflix กลายเป็นยักษ์ใหญ่สตรีมมิ่งได้สร้างกำไรไปมากกว่า 166 พันล้านดอลลาร์

ร้าน Blockbuster แห่งสุดท้ายที่เหลืออยู่ในเมือง Bend รัฐ Oregon ได้กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา และได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติ

Siam Bitcoin

ในขณะเดียวกัน YouTube กล่าวว่าจะทำการสำรวจคุณลักษณะ NFT สำหรับ creator ซึ่งอาจกลายเป็นผู้นำในตลาดและอาจสร้างมูลค่าได้ถึง 4 หมื่นล้านดอลลาร์

ที่มา : u.today

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด