Thursday, March 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinMicroStrategy ลั่น จะยังคงซื้อ Bitcoin เพิ่มอีกในปีนี้ ซีเอฟโอบริษัทกล่าว

MicroStrategy ลั่น จะยังคงซื้อ Bitcoin เพิ่มอีกในปีนี้ ซีเอฟโอบริษัทกล่าว

คุณ Phong Le ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน (CFO) ของ MicroStrategy กล่าวว่า บริษัทจะยังคงซื้อ Bitcoin ต่อไป แม้ว่าราคาจะตกต่ำในช่วงที่ผ่านมา

จากการให้สัมภาษณ์กับทาง The Wall Street Journal คุณ Le บอกว่า ยังไม่ชัดเจนว่าบริษัทจะซื้อ Bitcoin มากกว่าปีที่ผ่านมาหรือไม่ แต่จะยังคงซื้อต่อไป เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2021 บริษัทถือครองประมาณ 124,391 Bitcoins (ตามที่ปรากฏในเอกสารยื่นต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์)

ในขณะเดียวกัน ก.ล.ต. ยังต้องการให้ MicroStrategy แก้ไขเอกสารการถือครองยื่นต่อสำนักงานฯ ในอนาคต โดยส่งจดหมายถึงบริษัทขอให้สะท้อนความผันผวนของ Bitcoin ในเอกสารยื่นด้วย

คุณ Le ตอบจดหมายเมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว โดยอ้างว่าการสูญเสียจากการด้อยค่าของ Bitcoin อาจทำให้เขวจากผลประกอบการโดยรวมจากบริษัท อย่างไรก็ตาม MicroStrategy ยอมแก้ไขการเปิดเผยข้อมูลของตน และบอกกับทาง Wall Street Journal ว่า เขาเข้าใจมุมมองของ ก.ล.ต. ดี

Bitcoin แตะจุดต่ำสุดที่ไม่เคยเห็นมาก่อนตั้งแต่เดือนกรกฎาคมในสัปดาห์นี้ อย่างไรก็ตามราคากลับมายืนเหนือ $36,000 จนได้

คุณ Le บอกว่า บริษัทไม่มีแผนขายเหรียญที่กำลังถือครองอยู่ และ MicroStrategy กำลังมองหาแนวทางอื่น ๆ ในการใช้ Bitcoin เพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับผู้ถือหุ้นอย่างต่อเนื่อง บริษัทกำลังพิจารณาถือพันธบัตรที่หนุนด้วย Bitcoin ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับตลาดที่มีสภาพคล่องมากขึ้นด้วย

MicroStrategy จะเปิดเผยผลประกอบการไตรมาส 4 ในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ นี้

ที่มา :   theblockcrypto.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด