Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinTesla ยังไม่ได้ขาย Bitcoin ยังคงมีเท่าเดิมจากปีที่แล้ว มูลค่ากว่า 1.26 พันล้านดอลลาร์

Tesla ยังไม่ได้ขาย Bitcoin ยังคงมีเท่าเดิมจากปีที่แล้ว มูลค่ากว่า 1.26 พันล้านดอลลาร์

Tesla ผลิตและจำหน่ายรถพลังงานไฟฟ้าของ Elon Musk ไม่ได้ขาย bitcoin ใดๆ ในไตรมาสที่สี่ ตามงบการเงินล่าสุดของบริษัท แสดงให้เห็นว่า Tesla ยังคงถือ bitcoin มูลค่า 1.26 พันล้านดอลลาร์ แต่บริษัทยังไม่ได้กลับมารับการชำระเงินด้วย bitcoin หากแต่ตอนนี้ยอมรับเหรียญ dogecoin (DOGE) สำหรับสินค้าบางรายการแล้ว

Tesla ไม่ได้ขาย Bitcoin ในไตรมาสที่ 4

Tesla ออกงบการเงินประจำไตรมาสที่ 4 และปีงบประมาณ 2021 เมื่อวันพุธที่ผ่านมา งบดุลที่ยังไม่ได้ตรวจสอบของบริษัทแสดงสินทรัพย์ดิจิทัลสุทธิ 1.26 พันล้านดอลลาร์ ณ สิ้นเดือนธันวาคมปีที่แล้ว จำนวนนี้ไม่เปลี่ยนแปลงจากไตรมาสที่สาม

งบการเงินล่าสุดของ Tesla แสดงให้เห็นว่า Bitcoin มีมูลค่า 1.26 พันล้านดอลลาร์

งบกระแสเงินสดที่ยังไม่ได้ตรวจสอบของเทสลายังแสดงให้เห็นว่าไม่มีการซื้อหรือขายสินทรัพย์ดิจิทัลในช่วงสามไตรมาสที่ผ่านมา การซื้อ cryptocurrency เพียงอย่างเดียวที่ Tesla ทำคือ bitcoin ในไตรมาสแรกเป็นจำนวนเงิน 1.5 พันล้านดอลลาร์ การขายเพียงอย่างเดียวที่บริษัททำขึ้นคือในไตรมาสแรกเช่นกัน

งบการเงินล่าสุดของ Tesla แสดงให้เห็นว่า Bitcoin มีมูลค่า 1.26 พันล้านดอลลาร์

ในขณะที่ Tesla ไม่เคยเปิดเผยจำนวน bitcoin ที่เป็นเจ้าของ แต่ก่อนหน้านี้ Elon Musk ได้กล่าวเปยไว้ว่าอยู่ราวๆ 42K BTC

บริษัทรถยนต์ไฟฟ้าเริ่มรับ bitcoin สำหรับการชำระเงินในเดือนมีนาคม 2021 อย่างไรก็ตาม บริษัทกลับหยุดรับ crypto ในเดือนพฤษภาคม โดยอ้างถึงปัญหาสิ่งแวดล้อม

Elon Musk กล่าวในเวลาต่อมาว่า Tesla จะกลับมารับ BTC ต่อ เมื่อผู้ขุด Bitcoin สามารถยืนยันการใช้พลังงานสะอาดได้ “เมื่อมีการยืนยันการใช้พลังงานสะอาดอย่างสมเหตุสมผล (ประมาณ 50%) ในอนาคต Tesla จะกลับมาอนุญาตให้ทำธุรกรรม Bitcoin ได้อีกครั้ง” 

ในขณะเดียวกัน Tesla ยอมรับเหรียญมีมอย่าง dogecoin (DOGE) สำหรับสินค้าบางรายการ Elon Musk หรือที่รู้จักในชุมชน crypto ในชื่อ Dogefather เป็นผู้สนับสนุน dogecoin มาเป็นเวลานาน เมื่อเร็วๆ นี้เขาพยายามให้แมคโดนัลด์ยอมรับ DOGE อย่างไรก็ตาม McDonald’s ตอบกลับ Musk ว่าจะยอมรับ DOGE ก็ต่อเมื่อ Tesla ยอมรับ “grimacecoin

ที่มา news.bitcoin.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด