Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศราคาหุ้น Apple พุ่ง หลังจาก Time Cook ซีอีโอเผยว่า กำลังลงทุนในจักรวาลนฤมิต (Metaverse)

ราคาหุ้น Apple พุ่ง หลังจาก Time Cook ซีอีโอเผยว่า กำลังลงทุนในจักรวาลนฤมิต (Metaverse)

คุณ Time Cook บอกว่าแอพพลิเคชั่นจักรวาลนฤมิต (Metaverse) มีศักยภาพมากมาย และบริษัทของเขากำลังลงทุนพัฒนา AR บนอุปกรณ์ของบริษัทนำมาใช้ในวงการนี้

ราคาหุ้นของ Apple พุ่ง ภายในไม่กี่ชั่วโมงหลังจาก ซีอีโอ Tim Cook กล่าวในช่วงรายงานประชุมไตรมา 1 ปี 2022 ของบริษัทว่า เขามองเห็นศักยภาพในพื้นที่ Metaverse สูงมาก

เมื่อถูกถามเกี่ยวกับโอกาสของ Apple เข้าสู่วงการ Metaverse นั้น คุณ Cook ตอบว่า “เราเห็นศักยภาพมากมายในวงการนี้และกำลังลงทุนตามนั้น”

เรากำลังสำรวจเทคโนโลยีใหม่ ๆ และเทคโนโลยีอุบัติใหม่อยู่เสมอ และฉันพูดท้ายนี้ว่ามันน่าสนใจมากสำหรับเราในตอนนี้

Metaverse เป็นจักรวาลนฤมิตที่ทำงานร่วมกันได้โดยสร้างขึ้นจากผู้ใช้งานบางส่วน การนำเสนอทางสังคม เกม และการแสดงไลฟว์คอนเสิร์ต แม้ว่าจะสามารถเข้าถึงได้ผ่านทางบราวเซอร์ แต่ประสบการณ์จะดีกว่าอีกเมื่อใช้อุปกรณ์ virtual reality (VR) หรือ augmented reality (AR)

APPL ร่วงประมาณ 3% เหลือ $159.22 ในช่วงชั่วโมงซื้อขายปกติ แต่หลังจากนั้นเพิ่มขึ้นแตะ 8% แตะ $167.23 นอกชั่วโมงซื้อขายปกติ หลังจาก Metaverse เป็นหนึ่งในหัวข้อที่พูดคุยในที่ประชุม

Appleinsider รายงานว่า คุณ Cook ชี้ให้เห็นว่า Apple (APPL) มีแอพจำนวน 14,000 แอพ ใน App Store ที่ออกแบบโดยใช้ ARKit แพลตฟอร์มพัฒนา AR แอพต่าง ๆ ที่ออกแบบโดยใช้ ARKit สามารถช่วยให้ผู้ใช้งานเข้าถึง Metaverse

ขณะที่ Meta หันไปใช้ชุดหูฟัง Oculus ดึงดูดผู้ใช้งานเข้าสู่ Metaverse แต่ Apple วางเดิมพันบนเทคโนโลยี AR ชุดหูฟังของตนมีกำหนดวางจำหน่ายในปี 2022

ที่มา :   cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด