Tuesday, April 23, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศVladimir Putin กล่าวเกี่ยวกับ Crypto เรื่องความได้เปรียบของรัสเซีย

Vladimir Putin กล่าวเกี่ยวกับ Crypto เรื่องความได้เปรียบของรัสเซีย

Vladimir Putin กล่าวเกี่ยวกับ Crypto เรื่องความได้เปรียบของรัสเซีย

Vladimir Putin กล่าวว่าไฟฟ้าส่วนเกินและบุคลากรที่ได้รับการฝึกอบรมมาอย่างดีทำให้รัสเซียมี “ข้อได้เปรียบทางการแข่งขัน” ในการขุด Crypto

ประธานาธิบดีรัสเซีย Vladimir Putin ได้ให้ความหวังแก่ผู้ที่สนับสนุน Crypto สำหรับอนาคตของสินทรัพย์ดิจิทัลในประเทศ ซึ่งกำลังมีข่าวการผลักดันที่จะห้าม cryptocurrencies และการขุด

ผู้นำของรัสเซียได้เปิดการประชุมทางวิดีโอในวันพุธกับสมาชิกของรัฐบาลรัสเซียโดยกล่าวว่า เขาต้องการเริ่มต้นด้วยปัญหาที่กำลังเป็นความสนใจ ซึ่งก็คือกฎระเบียบของ cryptocurrencies

ซึ่งเข้าได้กล่าวว่า

“เรายังมีความได้เปรียบในการแข่งขัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการขุด crypto ผมหมายถึงเรามีไฟฟ้าส่วนเกินและทีมที่ผ่านการฝึกอบรมมาอย่างดีในประเทศ”

นักวิเคราะห์ระบุว่า ราคาไฟฟ้าในรัสเซียอยู่ที่ 0.06 ดอลลาร์ต่อกิโลวัตต์ชั่วโมงสำหรับใช้ในครัวเรือน และ 0.08 ดอลลาร์สำหรับธุรกิจ ในการเปรียบเทียบในฝรั่งเศส ค่าไฟฟ้า 1 kWh มีค่าใช้จ่าย  $0.2 สำหรับเจ้าของบ้านและ $0.14 สำหรับธุรกิจ ซึ่งแพงกว่าในรัสเซียสี่เท่า

เขายังเรียกร้องให้ธนาคารกลางของประเทศพบกับรัฐบาลของเขาในอนาคตอันใกล้นี้ เพื่อที่พวกเขาจะได้มีมติร่วมกันเกี่ยวกับการใช้ cryptocurrencies

เพราะธนาคารกลางของรัสเซียมีความกังวลเกี่ยวกับ crypto มาระยะหนึ่งแล้ว ในเดือนธันวาคมปี 2021 ผู้ว่าการธนาคารกลางแห่งรัสเซีย Elvira Nabiullina กล่าวว่า “เราไม่สามารถต้อนรับการลงทุนใน cryptocurrencies”

และเมื่อวันพุธที่ผ่านมา Ivan Chebeskov รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของรัสเซียได้ทำการคัดค้านคำสั่งห้ามแบบครอบคลุมที่เสนอมา โดยเรียกร้องให้มีกฎระเบียบมากกว่าการจำกัด เขาเน้นว่าการห้ามใช้ crypto จะทำให้ประเทศตกอยู่ไม่ทันเทคโนโลยีทั่วโลก

“เราจำเป็นต้องให้โอกาสเทคโนโลยีเหล่านี้ในการพัฒนา”

ในขณะเดียวกัน ปูตินให้ความมั่นใจกับสมาชิกรัฐสภาว่า

“ธนาคารกลางไม่ได้ขัดขวางความก้าวหน้าทางเทคนิคของเรา และกำลังพยายามที่จะแนะนำเทคโนโลยีนี้”

แม้จะมีการรับรองเหล่านี้ แต่ปูตินก็ยอมรับว่าการขยายการใช้ crypto มีความเสี่ยงอยู่บ้างเนื่องจากมีความผันผวนสูง

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด