Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinวุฒิสมาชิกสหรัฐฯ เสนอร่างกฎหมายทำให้ Bitcoin เป็นเงินถูกต้องตามกฎหมายในรัฐแอริโซนา

วุฒิสมาชิกสหรัฐฯ เสนอร่างกฎหมายทำให้ Bitcoin เป็นเงินถูกต้องตามกฎหมายในรัฐแอริโซนา

แม้ว่ารัฐธรรมนูญของสหรัฐอเมริกายังไม่อนุญาต ทว่าแต่ละรัฐสามารถจัดทำเสนอร่างกฎหมายของตนเองได้หรือนั้นยังเป็นที่ต้องกังขากันอยู่

กฎหมายที่ออกนำใช้งานในรัฐแอริโซนาที่จะทำให้ Bitcoin ถูกกฎหมายในรัฐนั้น ไม่น่าจะเกิดขึ้นผ่านกฎหมายแล้วกฎหมายจะมีผลบังคับใช้ได้

ร่างกฎหมาย SB 1341 เสนอโดย Wendy Rogers วุฒิสมาชิกแห่งรัฐ พยายามแก้ไขการชำระหนี้ได้ตามกฎหมาย (legal tender) โดยรวมถึง Bitcoin ด้วย นั่นหมายความว่า คริปโตเคอร์เรนซีจะได้รับการยอมรับสำหรับใช้ชำระหนี้ ค่าใช้จ่ายสาธารณูปโภค และค่าธรรมเนียมต่าง ๆ ได้

การที่กฎหมายดังกล่าวจะมีผลบังคับใช้ได้หรือไม่นั้นยังเป็นที่ต้องกังขา เนื่องจากรัฐธรรมนูญสหรัฐอเมริกายังไม่อนุญาตให้แต่ละรัฐสร้างเงินตราที่ใช้ชำระหนี้ได้ตามกฎหมายของตนเอง

ร่างกฎหมายจะต้องผ่านวุฒิสภาแห่งรัฐแอริโซนาและสภาผู้แทนราษฎรก่อน ก่อนที่ Doug Ducey  ผู้ว่าการรัฐแอริโซนา จากพรรครีพับลิกันจะลงนามในกฎหมายได้

วุฒิสมาชิกฯ Rogers นั้น เข้ารับตำแหน่งเมื่อต้นปี 2021 เป็นบุคคลที่ชอบโต้แย้ง ซึ่งมีความสัมพันธ์กับ Oath Keepers กลุ่มต่อต้านรัฐบาล และยกย่องกลุ่มทฤษฎีสมคบคิด QAnon

Don Huffines นักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์จากพรรครีพับลิกันและผู้สมัครผู้ว่าการรัฐเท็กซัสในปัจจุบัน เมื่อเร็ว ๆ นี้กล่าวว่า เขาจะทำให้ Bitcoin ใช้ชำระหนี้ได้ตามกฎหมาย หากเขาได้รับเลือกตั้ง

เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา เอลซัลวาดอร์ ได้ทำให้ Bitcoin เป็นเงินถูกต้องตามกฎหมายเคียงคู่กับดอลลาร์สหรัฐ และยังคงเป็นประเทศเดียวในโลกที่ทำให้คริปโตเคอร์เรนซีเป็นสกุลเงินอย่างเป็นทางการ

ที่มา :   coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด