Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศVisa เผย มีการชำระเงินผ่านบัตรเครดิตคริปโต (Crypto Credit Card) สูงถึง $2.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐแล้ว ในไตรมาสแรก

Visa เผย มีการชำระเงินผ่านบัตรเครดิตคริปโต (Crypto Credit Card) สูงถึง $2.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐแล้ว ในไตรมาสแรก

แม้ว่ามีความผันผวนหนักในตลาดคริปโตเคอร์เรนซี แต่การยอมรับใช้งานคริปโตเป็นตัวกลางในการชำระเงินกำลังเพิ่มขึ้นสูงมาก

จากการประชุมรายงานผลประกอบการเมื่อวันพฤหัสฯ Visa เผยว่าลูกค้าทำรายการเพย์เมนต์จำนวน $2.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยใช้บัตรที่เชื่อมกับคริปโตในไตรมาสแรกของปีงบประมาณ 2022 ซึ่งมากกว่า 70% ของปริมาณใช้งานบัตรคริปโตทั้งหมดตลอดปี 2021 ซึ่งส่งสัญญาณว่ามีการใช้งานเพย์เมนต์สินทรัพย์ดิจิทัลเพิ่มขึ้นมาก

คุณ Vasant Prabhu ซีเอฟโอ Visa แสดงความเห็นมองโลกในแง่ดีเกี่ยวกับการพัฒนา โดยให้สัมภาษณ์กับทาง CNBC ว่า “สำหรับเราแล้วนี่เป็นสัญญาณว่าผู้บริโภคเห็นโยชน์ของการมีบัตร Visa ที่เชื่อมกับบัญชีแพลตฟอร์มคริปโต” เขากล่าว โดยอ้างถึงความสามารถในการทำงานได้ทันทีและราบรื่นอย่างไร้รอยต่อในการจัดการซื้อสินค้าและเพย์เมนต์เงินทุนต่าง ๆ

ภายในครึ่งแรกของปี 2021 มีเพียง $1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐเท่านั้นที่ใช้จ่ายผ่านคริปโตด้วยบัตรของ Visa ขณะนี้ค่อนข้างน้อยยังเป็นเศษเสี้ยวของปริมาณใช้จ่ายคริปโตที่ดำเนินการในปี 2019 อย่างไรก็ตาม CNBC รายงานในเดือนกรกฎาคมว่า Visa ไม่ได้เปิดเผยตัวเลขที่แน่นอนในช่วงเวลานั้น

บัตรที่เชื่อมโยงกับคริปโตอนุญาตให้ลูกค้าใช้จ่ายคริปโตได้ทุกที่ที่รับ Visa โดยที่ลูกค้าไม่จำเป็นต้องคุ้นเคยกับสินทรัพย์เลย พวกเขาจะได้รับเงินตราเหมือนกับธุรกรรม Visa ทั่วไป ขณะที่บริษัทประมวลผลเพย์เมนต์จะจัดการแปลงมูลค่าหลังบ้าน

“คนที่ใช้บัตรที่เชื่อมกับคริปโตเพื่อใช้จ่ายได้หลากหลาย ทั้งสินค้าปลีกและบริการ ร้านอาหาร การเดินทางต่าง ๆ” คุณ Prabhu บอกกับทาง CNBC “พวกเขาจะได้รับการปฏิบัติเหมือนกับบัญชีทั่วไปมากขึ้นเรื่อย ๆ”

บริษัทยังประกาศด้วยว่าจะขยายพันธมิตรให้ได้จาก 54 เป็นมากกว่า 65 บริษัท ซึ่งรวมถึงบริษัทคริปโตอย่างเช่น Coinbase, Circle และ BlockFi ด้วย

Visa แสดงความสนใจขยายธุรกิจคริปโตและสร้างการรวมยอมรับอย่างกว้างขวาง ในเดือนธันวาคม บริษัทได้เปิดตัวบริการให้คำปรึกษาด้านคริปโตแก่ลูกค้าสถาบันทางการเงินอีกด้วย

ที่มา :   decrypt.co

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด