Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตBitkub พร้อมออกนอกไทย เตรียมไปบุกตลาดอาเซียน เล็งประเทศที่ยังไม่มีเจ้าตลาดแพลตฟอร์ม

Bitkub พร้อมออกนอกไทย เตรียมไปบุกตลาดอาเซียน เล็งประเทศที่ยังไม่มีเจ้าตลาดแพลตฟอร์ม

Bitkub พร้อมออกนอกไทย เตรียมไปบุกตลาดอาเซียน เล็งประเทศที่ยังไม่มีเจ้าตลาดแพลตฟอร์ม

Bitkub เผยพร้อมออกนอกไทย ไปบุกตลาดอาเซียนในปีนี้ เล็งประเทศที่ยังไม่มีเจ้าตลาดแพลตฟอร์ม หลังจากปีที่แล้วทำกำไรกว่า 5,000 ล้านบาท จากธุรกรรมดิจิทิลในประเทศ

นายจิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด หรือ BitKub ให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์ Financial Times ว่า Bitkub มีแผนจะขยายการลงทุนไปยังประเทศอื่นๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในปี 2565 นี้

สำหรับประเทศที่จะเข้าไปลงทุนนั้นคุณ ท็อป จิรายุส กล่าวว่า จะไม่เข้าไปในประเทศที่มีเจ้าตลาดแพล็ตฟอร์มเอ็กซ์เชนจ์อยู่ก่อนแล้ว เช่น อินโดนีเซีย ที่มี Indodax เพราะหากลงทุนที่นั้นเท่ากับต้องต่อสู้กันเพื่อชิงส่วนแบ่งการตลาด

ดังนั้น การบุกตลาดต่างประเทศครั้งนี้ จึงคาดว่าจะเลือกประเทศที่ยังไม่มีเจ้าตลาดครองแพลตฟอร์ม ซึ่งได้แก่ กัมพูชา เมียนมา ลาว ฟิลิปปินส์ และมาเลเซีย โดยปัจจุบัน Bitkub กำลังอยู่ระหว่างขั้นตอนการสำรวจตลาด

โดยคุณ ท็อป จิรายุส ได้กล่าวว่า

“เราวางแผนจะเข้าไปในในประเทศที่ยังไม่มีเจ้าตลาดแพล็ตฟอร์มเอ็กซ์เชนจ์ เพราะจะได้ไม่ต้องไปแข่งขันกับรายใหญ่ของที่นั่น เราเชื่อว่าการทำธุรกิจแบบนี้จะช่วยให้เกิดอานุภาพของเครือข่าย (Network effect) และการประหยัดต่อขนาด (Economies of scale) ดังนั้น เราจึงต้องการเข้าไปเป็น ‘รายแรก’ ที่ออกโปรดักส์ออกมา”

Siam Bitcoin
<strong>ท็อป จิรายุส<strong>

คุณ ท็อป จิรายุส ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า Bitkub ยังไม่ได้เริ่มกระบวนการทำ Due Diligence หรือการสอบทานธุรกิจสำหรับขยายตลาดนอกประเทศ โดยคาดว่าการลงทุนจะใช้เงินทุนจากกำไรบริษัท ซึ่งในปี 2564 ที่ผ่านมา Bitkub มีกำไรสุทธิอยู่ที่ประมาณ 5,000 ล้านบาท

อย่างไรก็ตามคุณ ท็อป จิรายุส ยังปฏิเสธที่จะให้ความเห็นในเรื่องความร่วมมือระหว่าง กัลฟ์ กับ ไบแนนซ์ โดยระบุเพียงว่าขอเห็นความชัดเจนก่อน แต่บิตคับก็พร้อมสำหรับการแข่งขันอยู่แล้ว เพราะเป็นเรื่องที่ดีต่ออุตสาหกรรม โดยการแข่งขันจะช่วยให้เกิดการพัฒนาในวงการ และยังเป็นประโยชน์ต่อผู้บริโภคด้วย

นอกจากนี้คุณ ท็อป จิรายุส ยังปฏิเสธที่จะให้ความเห็นในเรื่อง “ภาษีสินทรัพย์ดิจิทัล” โดยระบุว่าจะเป็นเพียงการคาดเดาไปเท่านั้น เพราะรัฐบาลยังไม่มีการประกาศอย่างเป็นทางการออกมา

ที่มา : www.amarintv.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด