Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตNFTสรุปเรื่องราวกรณี CryptoCars และความเข้าใจผิดของ CertiK

สรุปเรื่องราวกรณี CryptoCars และความเข้าใจผิดของ CertiK

สรุปเรื่องราวกรณี CryptoCars และความเข้าใจผิดของ CertiK

ข่าวการเข้าใจผิดของ CertiK

หลังจาก CertiK บริษัทตรวจสอบ smart contract ชื่อดังระดับโลกเตือนว่าโปรเจกต์ CryptoCars อาจจะทำการ ‘Rug pull’ เพราะจากช่องทาง Telegram ที่ปิดตัว, เว็บไซต์ไม่สามารถเข้าได้ และราคาดิ่งมาถึง 99.17% ข่าวนี้สร้างความตื่นตระหนกให้กับผู้เล่นในตลาดเป็นอย่างมาก

แต่ล่าสุด CertiK ก็ได้ลบโพสต์เตือนดังกล่าวทิ้ง และโพสต์ใหม่อีกครั้งว่าที่ประกาศไปก่อนหน้านั้นเป็นการเข้าใจผิด และทั้งทาง Telegram และเว็บไซต์ก็ยังสามารถดำเนินการได้ตามปกติ

CertiK

ทางทีม CryptoCars นั้นได้แถลงข่าวเกี่ยวกับช่องทาง Telegram ว่าทีมผู้พัฒนาได้ระบุว่าจะมีการปิดชั่วคราวระหว่างวันที่ 27 มกราคม – 7 กุมภาพันธ์ เพื่อให้ทางทีมผู้พัฒนาที่เป็นชาวเวียดนามเป็นหลักได้พักผ่อนในช่วงวันตรุษจีน

สำหรับราคาเหรียญที่ดิ่งหนักทาง CryptoCars ก็ได้ตระหนักถึงเหตุการณ์นี้ดี โดยทางทีมผู้พัฒนาก็ได้เปิดตัวเหรียญ CCAR2 ขึ้นมาแทน CCAR ที่ราคาดิ่งลงมาแล้วกว่า -99% แต่ทั้งนี้ก็ไม่มีใครสามารถทราบได้ว่าอนาคตของ CryptoCars จะเป็นอย่างไรต่อไป

ข้อมูลเกี่ยวกับ CryptoCars

CryptoCars เปิดตัวในเดือนกันยายน 2021 ในรูปแบบ non fungible token (NFT) หรือเกมแข่งรถ NFT โครงสร้างภายใต้รูปแบบการเล่นเพื่อหารายได้ (play-to-earn) โดย CryptoCars ต้องการให้ผู้เล่นซื้อรถ NFT ที่สร้างเสร็จบน Binance Smart Chain ผ่าน blind box ที่สร้างโดยนักพัฒนาในราคา 6,600 CCAR หรือจากผู้ใช้รายอื่นเริ่มต้นที่ 490 CCAR ตามเว็บไซต์อย่างเป็นทางการ โปรเจ็กต์อ้างว่ามีผู้เล่น 721,683 คน รถ NFT 582,666 คัน และธุรกรรมในเกม 248.8 ล้านครั้ง ณ วันที่ 28 มกราคม 2565 นอกจากนี้ยังมีผู้ติดตามมากกว่า 124,500 คนบน Twitter

CryptoCars

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด