Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตVitalik Buterin เผยจะใช้เงิน 100 ล้านดอลลาร์จากกองทุน Shiba Inu เพื่อบรรเทาทุกข์จาก COVId-19 ในอินเดีย

Vitalik Buterin เผยจะใช้เงิน 100 ล้านดอลลาร์จากกองทุน Shiba Inu เพื่อบรรเทาทุกข์จาก COVId-19 ในอินเดีย

Vitalik Buterin ผู้ก่อตั้ง Ethereum ได้เปิดเผยว่าเขาจะใช้เงิน 100 ล้านดอลลาร์ในสกุลเงินดิจิทัลจากกองทุน Covid Crypto Relief Fund (Cryptorelief) ของอินเดียเพื่อเร่งความพยายามในการบรรเทาทุกข์และนำประโยชน์มหาศาลมาสู่ชาวอินเดียหรือแม้แต่ผู้ที่ไม่ใช่ชาวอินเดีย นี้เป็นส่วนหนึ่งของกองทุน Shiba Inu ที่ Buterin เคยบริจาคให้กับ Cryptorelief เมื่อปีที่แล้ว

Vitalik Buterin เตรียมใช้เงิน 100 ล้านดอลลาร์จากกองทุน Shiba เพื่อช่วยบรรเทาทุกข์จากโควิด

Vitalik Buterin ได้ทวีตเมื่อวันศุกร์ที่ 28 มกราคม 2565 ว่า Cryptorelief กำลังส่งเงินดิจิตอล 100 ล้านดอลลาร์จาก “กองทุน Shiba” กลับไปหาเขาโดยวางแผนที่จะปรับใช้กองทุนเหล่านี้เป็นการส่วนตัว เพื่อใช้ใน “โครงการวิทยาศาสตร์และบรรเทาทุกข์เกี่ยวกับโควิดที่มีความเสี่ยงสูงและให้ผลตอบแทนสูงกว่าทั่วโลก”

โพสของ Buterin เป็นการตอบกลับทวีตของ Sandeep Nailwal ผู้ร่วมก่อตั้ง Polygon Nailwal ที่ก่อตั้งกองทุน Covid Crypto Relief Fund (Cryptorelief) ในเดือนเมษายนปีที่แล้ว

Sandeep และ Buterin กำลังหารือกัน “เกี่ยวกับวิธีการเร่งการบรรเทาทุกข์โควิดในอินเดีย”

Sandeep อธิบายว่า Cryptorelief “ได้ระมัดระวังเป็นพิเศษในการปฏิบัติตามเขตอำนาจศาลของอินเดียอย่างเต็มที่ แม้ว่าหน่วยงานของ Cryptorelief จะตั้งอยู่ในอินเดีย”

เขากล่าวเสริมว่า: “ตามที่ได้คุยกับ Vitalik (ผู้บริจาค ~98% ของกองทุน) … จำนวน 100 ล้าน USDC จะถูกโอนกลับไปยัง Vitalik เพื่อการระดมทุนด้านเทคโนโลยีชีวภาพและวิทยาศาสตร์การแพทย์ ไม่ว่าเขาจะอยู่ที่ใด

นอกจากนี้ Buterin ทวีตในภายหลังว่า: “ผมได้ร่วมก่อตั้งองค์กรใหม่ (Balvi) เพื่อควบคุมกองทุนเหล่านี้ ซึ่งมีมูลค่าสูงมากและเป็นสากล และก่อให้เกิดประโยชน์อย่างมากแก่ชาวอินเดียหรือไม่ใช่ชาวอินเดียก็ตาม” เขาอธิบายเพิ่มเติม:

โครงการต่างๆ จะรวมถึงการวิจัยและพัฒนาวัคซีน แนวทางนวัตกรรมในการกรองอากาศและการระบายอากาศ การทดสอบ และอื่นๆ อีกมากมาย

ที่มา news.bitcoin.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด