Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinผู้ถือ Bitcoin "รุ่นเก๋า" 5-7 ปีทำระดับสูงสุดใหม่ (ATH) และสาย Hold ระยะยาวเพิ่มขึ้นนี้คือเหตุผล

ผู้ถือ Bitcoin “รุ่นเก๋า” 5-7 ปีทำระดับสูงสุดใหม่ (ATH) และสาย Hold ระยะยาวเพิ่มขึ้นนี้คือเหตุผล

ตามตัวชี้วัดเผยให้เห็นว่าจำนวนกระเป๋าเงิน Bitcoin ที่มีอายุอยู่ระหว่าง 5-7 ปี เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญและต่อเนื่องยาวนานถึง 8 เดือน ขณะนี้มี Bitcoin จำนวน 716,325 BTC อยู่ในกระเป๋าโดยไม่มีการเคลื่อนไหวใดๆ อย่างน้อยที่สุดตั้งแต่ปี 2015 สมัยนั้นราคาซื้อขายอยู่ที่ประมาณ 300 ดอลลาร์ ต่อ 1 BTC

เหตุผลที่จำนวนกระเป๋าเงินที่ไม่มีการเคลื่อนไหวเพิ่มขึ้นนั้นเชื่อมโยงกับปัจจัยอย่างน้อยสองปัจจัย อย่างแรกเลยคงหนีไม่พ้นความเลวร้ายของแนวโน้มตลาดขาลงที่ส่งผลให้นักลงทุนขาดทุนจึงเลือกที่จะถือยาวอย่างที่สองการเปลี่ยนแปลงในลักษณะของตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลที่เปลี่ยนจากการเก็งกำไรเป็นการลงทุนระยะกลางเริ่มจะเห็นผลดีนั้นเอง

ตามข้อมูลบนเชนเพิ่มเติมแสดงให้เห็นว่า มีจำนวนผู้ถือ Bitcoin ระยะกลางและระยะยาวนั้นเพิ่มขึ้นอย่างมาก นับตั้งแต่ปี 2560 ย้อนกลับไปใน “ยุค ICO” ผู้ที่เข้ามาในตลาดส่วนใหญ่อยู่ในนั้นเพื่อผลประโยชน์ในระยะสั้น มากกว่าคุณค่าพื้นฐานของเทคโนโลยี

ด้วยวิวัฒนาการต่อไปของอุตสาหกรรมและการยอมรับของสถาบันต่างๆ ส่งผลให้นักลงทุนเอกชนจำนวนมากขึ้นได้เริ่มหันมาใช้ cryptocurrencies เป็นวิธีการคงมูลค่าเงินทุนในช่วงที่มีเงินเฟ้อสูงหรือเลือกเป็นอีกวิธีในการลงทุนระยะยาวของพวกเขา

ในขณะที่จำนวนผู้ถือครองระยะยาวเพิ่มขึ้น ผู้ถือระยะกลางก็ได้ลดจำนวน BTC ลงเนื่องจากราคาของ Bitcoin ลดลง 40% แล้ว

ณ เวลานี้ Bitcoin มีการซื้อขายที่ $36,800 ตามข้อมูลจาก coinmarketcap เทรดเดอร์ส่วนใหญ่กำลังออกจากตลาดในขณะที่รอการเคลื่อนไหวที่สำคัญ

ที่มา u.today

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด