Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศอดีตหัวหน้าแผนกการเงินของธนาคารกลางญี่ปุ่น (BoJ) เตือนว่า อย่าใช้เงินเยนดิจิทัลเป็นส่วนหนึ่งของนโยบายทางการเงินของประเทศ

อดีตหัวหน้าแผนกการเงินของธนาคารกลางญี่ปุ่น (BoJ) เตือนว่า อย่าใช้เงินเยนดิจิทัลเป็นส่วนหนึ่งของนโยบายทางการเงินของประเทศ

อดีตเจ้าหน้าที่ธนาคารแห่งประเทศญี่ปุ่น (Bank of Japan) มีรายงานว่าเป็นหน้าการวิจัยสกุลเงินดิจิทัลกำลังออกมาต่อต้านการใช้งาน

จากรายงานที่เผยแพร่ใน the Japan Times นั้น คุณ Hiromi Yamaoka อดีตหัวหน้าแผนกการเงินของ BoJ แนะนำว่าอย่าใช้เงินเยนดิจิทัลเป็นส่วนหนึ่งของนโยบายการเงินของประเทศ

ความกังวลเรื่องใหญ่ที่สุดของคุณ Yamaoka ก็คือเรื่องดอกเบี้ยติดลบ และเชื่อว่าเมื่อเงินเยนดิจิทัลกลายเป็นเครื่องมือในการชำระเงินจำนวนมาก ประชาชนทั่วไปจะต้องแบกรับภาระหนักจากมูลค่าที่ลดลงของสกุลเงินตรา เขากล่าวอีกต่อไปว่าเงินเยนดิจิทัลอาจก่อให้เกิดความเสี่ยงต่อความมั่นคงทางการเงินและอาจส่งผลร้ายต่อเศรษฐกิจ

ปัจจุบัน คุณ Yamaoka ทำงานในภาคเอกชน โดยเป็นประธานฟอรัมที่มีบริษัท 74 แห่ง รวมถึงธนาคารที่ใหญ่ที่สุดหลายแห่งในประเทศด้วย ฟอรัมกำลังทำงานเกี่ยวกับการเปิดตัวสกุลเงินดิจิทัลเอกชนในเดือนเมษายนปีนี้

ในเดือนตุลาคม 2020 ทาง BoJ แชร์โครงร่างทดสอบสกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลาง (CBDC) ออกเป็นสามเฟส สองเฟสแรกมุ่งเน้นการทดสอบพิสูจน์แนวคิด ส่วนเฟสสามจะเป็นการนำร่องใช้งาน เฟสแรกเริ่มเมื่อเดือนเมษายน 2021 และคาดว่าจะเสร็จสิ้นในเดือนมีนาคมปีนี้ คาดว่าจะเริ่มเฟสสองในปลายปีนี้ โดยจะทดสอบด้านเทคนิคเกี่ยวกับการออกเงินเยนดิจิทัล

คุณ Haruhiko Kuroda ผู้ว่าการ BoJ กล่าวเมื่อวันศุกร์ว่า พวกเขาไม่ได้พิจารณาเปิดตัวในทันที และบอกว่าเงินเยนดิจิทัลสามารถเปิดตัวได้ภายในปี 2026 และธนาคารกลางจะเป็นผู้ตัดสินใจแต่เพียงฝ่ายเดียว

ที่มา :   cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด