Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตNFTยอดซื้อขาย NFT รายเดือน แตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ (ATH) มากกว่า $6 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ในเดือนมกราคม

ยอดซื้อขาย NFT รายเดือน แตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ (ATH) มากกว่า $6 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ในเดือนมกราคม

ปริมาณซื้อขาย NFT รายเดือนในเดือนมกราคม แตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ (ATH) ที่ $6.13 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ตามรายงานของ The Block Data Dashboard

ปริมาณซื้อขาย NFT รายเดือนเพิ่มขึ้น 129% ในเดือนมกราคม เมื่อเทียบกับเดือนธันวาคม การเพิ่มขึ้นส่วนใหญ่เกิดจากคู่แข่งรายล่าสุดของมาร์เก็ตเพลซ NFT ที่เรียกว่า LookRare ซึ่งสะสมปริมาณซื้อขายได้เกือบ $2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ หลังจากเปิดตัวเมื่อวันที่ 10 มกราคม

Siam Bitcoin

LooksRare เป็นภัยคุกคามต่อ OpenSea มาร์เก็ตเพลซ NFT ที่มีสัดส่วนควบคุมปริมาณซื้อขายสูงถึง 90% เนื่องจากผู้ใช้งานจะได้รับโทเคน LOOKS เมื่อซื้อหรือขาย NFT บนแพลตฟอร์ม และสามารถรับรางวัลเพิ่มเติมจากการขังเหรียญ (Staking) โทเคนบนแพลตฟอร์มอีกด้วย

LooksRare ไม่ได้ไม่มีปัญหาใด อย่างไรก็ตาม The Block Research ตั้งข้อสังเกตว่าปริมาณซื้อขายของ LooksRare ส่วนใหญ่เกิดจากการซื้อขายกันเอง (wash trading) ซึ่งแต่ละคนทำการซื้อขายระหว่างกันเพื่อเพิ่มปริมาณซื้อขายและราคา

นอกเหนือจากมาร์เก็ตเพลซ NFT ฐาน Ethereum แล้ว ยอดขาย NFT บน Solana ก็ทะลุ $1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ปริมาณซื้อขายสูงสุดในเดือนมกราคมเช่นกัน

ที่มา :   theblockcrypto.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด