Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinมีคู่รักคู่หนึ่งเที่ยวรอบเอลซัลวาดอร์เป็นเวลา 45 วัน โดยใช้เพียง "Bitcoin" เท่านั้น

มีคู่รักคู่หนึ่งเที่ยวรอบเอลซัลวาดอร์เป็นเวลา 45 วัน โดยใช้เพียง “Bitcoin” เท่านั้น

เมื่อเร็วๆ มีคู่รักชาวอิตาลีคู่หนึ่งได้เผยแพร่ความสำเร็จและความท้าทายที่ทั้งคู่ได้ตั้งไว้ นั้นก็คือการเดินทางไปเที่ยวรอบเอลซัลวาดอร์ซึ่งเป็นประเทศเล็กๆ ในอเมริกากลางที่ได้ยอมรับ Bitcoin ไปเมื่อวันที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2564 โดยอาศัยเพียง Bitcoin เท่านั้นในการชำระค่าสินค้าและบริการต่างๆ

ตามรายงาน (เผยแพร่เมื่อวันที่ 27 มกราคม) โดย Joseph Hall กล่าวว่าคู่รักชาวอิตาลี Rikki และ Laura สามารถทัวร์เอลซัลวาดอร์ได้ 45 วันโดยใช้เพียง Bitcoin เพียงเพื่อชำระเงินเท่านั้น พวกเขาถูกสัมภาษณ์โดย Cointelegraph ผ่านแฮงเอาท์วิดีโอจากซานตาอานา ประเทศเอลซัลวาดอร์ เมื่อวันที่ 24 มกราคม ที่ผ่านมา

รายงานกล่าวว่าในซานซัลวาดอร์ ซึ่งเป็นเมืองหลวงของเอลซัลวาดอร์ “มีสถานที่มากมายยอมรับ Bitcoin ตั้งแต่แมคโดนัลด์ สตาร์บัคส์ ไปจนถึงร้านแม่และเด็ก” และใน El Zonte ซึ่งเป็นหนึ่งในเมืองชายหาดที่ได้รับความนิยมมากที่สุดของเอลซัลวาดอร์ อีกทั้งยังเป็นที่สนใจเป็นพิเศษสำหรับชุมชน Bitcoin เนื่องจากเป็น “แหล่งกำเนิดของกฎหมาย Bitcoin” เห็นได้ชัดว่า “ผู้คนส่วนใหญ่โฆษณาว่าพวกเขายอมรับ BTC ” ปัญหาคือว่า “หากเป็นกระเป๋า Bitcoin อื่นๆ นั้นบางครั้งก็ถูกเข้าใจผิดว่าเป็นกระเป๋าเงินที่  รัฐให้การสนับสนุน Chivo Wallet 

ต่อไปนี้เป็นเคล็ดลับสำหรับนักเดินทางท่านอื่นๆ ในเอลซัลวาดอร์ที่ต้องการจะมาท่องเที่ยวโดยใช้จ่ายด้วย Bitcoin หากต้องการจะซื้อของหรือใช้บริการ “เมื่อต้องเผชิญกับผู้ขายควรถามผู้ขายว่าเขายอมรับ Bitcoin หรือไม่ และหากผู้ขายบอกว่าไม่ ก็แค่เดินออกจากร้านเพียงเท่านั้น” เนื่องจาก “หากผู้ขายไม่ต้องการรับ Bitcoin โดยทั่วไปจะไม่ได้เกิดจากการขาดดุลโครงสร้างพื้นฐาน”

สำหรับสาเหตุที่ผู้ค้าบางรายไม่ต้องการรับ Bitcoin ทั้งคู่เชื่อว่าเป็นเพราะ “เจ้าของร้านอาหารหรือโรงแรมสับสน Chivo กับ Bitcoin” และบางครั้งก็เป็นเพราะพ่อค้าไม่รู้จักวิธีใช้กระเป๋าเงินดิจิทัลของ Chivo นั้นเอง

Rikki และ Laura กล่าวว่า “ชาวซัลวาดอร์มีเพียงไม่กี่คนที่เข้าใจว่า Bitcoin คืออะไร มันทำงานอย่างไร หรือความแตกต่างระหว่าง Lightning Network และการทำธุรกรรมบนเครือข่าย” Laura กล่าวเสริมว่า “ชาวซัลวาดอร์บางคน ‘คิดว่าคุณสามารถจ่ายเป็น Bitcoin ได้ก็ต่อเมื่อคุณใช้แอป Chivo เท่านั้น’ ดูเหมือนว่า “ไม่รู้จักกระเป๋าเงิน Lightning อื่น ๆ เช่น BlueWallet หรือ Wallet of Satoshi

ริกกี้เสริมว่า:

ไม่มีใครที่นี่รู้เรื่องเกี่ยวกับ Bitcoin พวกเขาไม่ได้ให้การศึกษาแก่ผู้คนในเอลซัลวาดอร์เลยแม้แต่น้อย

นั่นคือเหตุผลที่ทั้งคู่เชื่อว่าเป็น “ความรับผิดชอบของนักท่องเที่ยว Bitcoiner ที่จะใช้เวลากับชาวบ้านควรแบ่งปันความรู้เกี่ยวกับ Bitcoin

ที่มา cryptoglobe.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด