Thursday, April 18, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศCOVID-19 ขัดขวางการเปิดตัวหยวนดิจิทัลที่โอลิมปิก 2565 ในปักกิ่ง

COVID-19 ขัดขวางการเปิดตัวหยวนดิจิทัลที่โอลิมปิก 2565 ในปักกิ่ง

COVID-19 ขัดขวางการเปิดตัวหยวนดิจิทัลที่โอลิมปิก 2565 ในปักกิ่ง

การจำกัดจำนวนผู้เข้าชมการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติครั้งสำคัญนี้จะส่งผลให้เกิดการชะลอการยอมรับสกุลเงินดิจิทัลอย่างมาก

แม้ว่านักกีฬาและเจ้าหน้าที่ที่เดินทางมาแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่ปักกิ่งปี 2565 ยังคงมีทางเลือกในการใช้สกุลเงินดิจิทัลสำหรับการชำระเงินในหลาย ๆ ที่ แต่การทดสอบ CBDC ของจีนกำลังเผชิญกับอุปสรรคอันเนื่องมาจากการระบาดใหญ่ของ COVID-19

ตามรายงานของ CNN เมื่อวันจันทร์ นักกีฬา เจ้าหน้าที่ และนักข่าวสำหรับการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกของประเทศ ส่วนใหญ่แยกจากประชากรของจีนในเขตกักกันเพื่อป้องกันการแพร่กระจายของ COVID-19 ข้อควรระวังเหล่านี้ประกอบกับรัฐบาลจีนที่ตัดสินใจจำกัดจำนวนผู้ชมที่เข้าชมด้วยตนเอง อาจส่งผลให้มีผู้ทดสอบเงินหยวนดิจิทัลในการชำระเงินที่งานน้อยลง

ผู้อาวุโสที่มูลนิธิเพื่อการป้องกันประเทศประชาธิปไตยคุณ เครก ซิงเกิลตัน กล่าวว่า

“การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกจะเป็นโอกาสแรกสำหรับนักท่องเที่ยวและชาวจีนในการทำความคุ้นเคยกับหยวนดิจิทัล แต่โอกาสนั้นก็ปิดลงเมื่อรัฐบาลจีนตัดสินใจที่จะจำกัดจำนวนผู้ชมโอลิมปิกอย่างรุนแรง”

สำนักข่าวรายงานว่าประชาชนราว 11,000 คนจะถูกแยกออกจากประชากรจีน โดยที่ผู้มาเยือนจากต่างประเทศและชาวจีนภายนอกจะไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าร่วมการแข่งขันเลย แม้จะมีมาตรการเหล่านี้เจ้าหน้าที่ยังตรวจพบผู้ป่วย COVID-19 จำนวน 119 ราย ในหมู่นักกีฬาและบุคลากร ในช่วงสี่วันที่ผ่านมา

คาดว่านักกีฬาประมาณ 3,000 คนจาก 91 ประเทศจะเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกปีนี้ แต่ผลตรวจ COVID-19 เป็นบวกจากบุคคลใดบุคคลหนึ่งอาจยุติการแข่งขันสำหรับหลายๆ คนที่บุคคลดังกล่าวติดต่อด้วย ในช่วงการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูร้อนปี 2020 ที่จัดขึ้นเมื่อปีที่แล้ว กรุงโตเกียวซึ่งดำเนินการภายใต้ข้อจำกัดที่คล้ายคลึงกันสำหรับผู้เข้าร่วม ยังคงมีผู้ป่วยที่เป็นบวก 788 รายในหมู่นักกีฬา เจ้าหน้าที่ และอาสาสมัคร

ด้านฝ่ายนิติบัญญัติของสหรัฐฯ ได้เรียกร้องให้เจ้าหน้าที่โอลิมปิกห้ามนักกีฬาใช้เงินหยวนดิจิทัลระหว่างการแข่งขัน โดยในเดือนกรกฎาคม วุฒิสมาชิก Marsha Blackburn, Roger Wicker และ Cynthia Lummis ได้เขียนจดหมายถึงคณะกรรมการโอลิมปิกและพาราลิมปิกของสหรัฐฯ โดยอ้างว่าพรรคคอมมิวนิสต์จีนสามารถใช้ CBDC เพื่อสอดส่องนักกีฬาที่มาเยี่ยมเยือนทั้งขณะที่อยู่ในจีนและเมื่อพวกเขากลับมายังสหรัฐอเมริกา โดยมีรายงานว่าคณะกรรมการได้แนะนำให้นักกีฬาทิ้งสมาร์ทโฟนไว้ที่บ้าน และใช้โทรศัพท์แบบ “ใช้แล้วทิ้ง” เท่านั้นในขณะที่อยู่ในประเทศจีน เนื่องจากอาจติด “ซอฟต์แวร์ที่เป็นอันตราย” กลับมาด้วย

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด