Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตFTX ระดมทุนได้ 400 ล้านดอลลาร์ ในรอบการระดมทุน Series C

FTX ระดมทุนได้ 400 ล้านดอลลาร์ ในรอบการระดมทุน Series C

หลังจากที่บริษัทในเครือ FTX US ได้เรียกระดมทุนในรอบการจัดหาเงินทุน Series A ครั้งแรก บริษัทแม่ FTX Trading Ltd. ได้ประกาศว่าบริษัทได้รับเงินระดมทุนทั้งสิ้น 400 ล้านดอลลาร์ (1.3หมื่นล้านบาท) ในรอบการระดมทุน Series C โดยรวมแล้วทำให้บริษัทมีมูลค่ารวม 32 พันล้านดอลลาร์

บริษัท FTX มีมูลค่ารวม 32 พันล้านดอลลาร์

บริษัท FTX Trading Ltd. ได้รับเงินระดมทุน 400 ล้านดอลลาร์ในรอบการระดมทุน Series C ตามประกาศเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

การจัดหาเงินทุนครั้งล่าสุดมีผู้เข้าร่วมจากนักลงทุนรายใหญ่อย่าง Temasek, Paradigm, Ontario Teachers’ Pension Plan Board, Steadview Capital, Tiger Global, Insight Partners, NEA, IVP, Softbank Vision Fund 2 และ Lightspeed Venture Partners

คุณ Sam Bankman-Fried ซีอีโอของ FTX กล่าวในแถลงการณ์

“การจัดหาเงินทุนในรอบ Series C ของเราแสดงถึงความสำเร็จครั้งสำคัญสำหรับ FTX เนื่องจากเราระดมทุนได้เกือบ 2 พันล้านดอลลาร์ในหกเดือน รอบนี้จะช่วยสนับสนุนภารกิจอย่างต่อเนื่องของเราในการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่เป็นนวัตกรรมสู่ตลาดตลอดจนการขยายการเข้าถึงทั่วโลกด้วยใบอนุญาตเพิ่มเติมทั่วโลก”

คุณ Sam ได้กล่าวเสริม “ด้วยการสนับสนุนอย่างต่อเนื่องจากนักลงทุนและฐานลูกค้าของเรา FTX จะพยายามโต้ตอบกับหน่วยงานกำกับดูแลต่อไปเพื่ออำนวยความสะดวกในการเข้าถึงสินทรัพย์ดิจิทัลในลักษณะที่ปลอดภัยและเป็นไปตามข้อกำหนด เราตั้งตารอที่จะได้ร่วมงานกับนักลงทุนของเราเพื่อให้บรรลุพันธกิจและเติบโตอย่างต่อเนื่องตลอดปี 2565 และปีต่อๆ ไป

จากการระดมทุนครั้งล่าสุด ทำให้บริษัทมีมูลค่ารวมอยู่ที่ 32 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งทำให้บริษัทเป็นหนึ่งในบริษัทสินทรัพย์ดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดในโลก

FTX กล่าวว่า บริษัทได้เห็นการเติบโตอย่างมากตั้งแต่การระดมทุน Series B-1 และตั้งข้อสังเกตว่า “ฐานผู้ใช้ของบริษัทเติบโต 60% และปริมาณการซื้อขายเฉลี่ยต่อวันเพิ่มขึ้น 40% ซึ่งแตะระดับ 14 พันล้านดอลลาร์ต่อวัน” ในเดือนตุลาคม ด้วยปริมาณการซื้อขาย crypto ของบริษัทได้ผลักดันให้บริษัทกลายเป็นบริษัทการแลกเปลี่ยน cryptocurrency ที่ใหญ่เป็นอันดับสามของโลก

ที่มา :news.bitcoin.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด