Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศโครงการ Diem (Libra) ของ Meta (Facebook) เตรียมปิดตัวลงอย่างเป็นทางการ หลังขายสินทรัพย์ทางปัญญาให้กับทาง Silvergate

โครงการ Diem (Libra) ของ Meta (Facebook) เตรียมปิดตัวลงอย่างเป็นทางการ หลังขายสินทรัพย์ทางปัญญาให้กับทาง Silvergate

Meta ยอมทิ้งโครงการ Diem อย่างเป็นทางการแล้ว หลังจากพยายามเปิดตัวสกุลเงินดิจิทัลมานานกว่าสองปี

Meta เดิมชื่อ Facebook ได้ประกาศอย่างเป็นทางการในการปิดตัวโครงการสกุลเงินดิจิทัล Diem หลังจากพยายามผลักดันโครงการครั้งใหญ่มานานหลายปี

ข่าวประกาศเมื่อวันจันทร์ คุณ Stuart Levey ซีอีโอ Diem ยืนยันว่า Meta กำลังขายสินทรัพย์ทางปัญญาและสินทรัพย์อื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับโครงการ stablecoin Diem ให้กับทาง Silvergate Capital Corporation

สมาคม Diem Association และบริษัทในเครือที่เกี่ยวข้องจะเลิกดำเนินงาน “ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า” คุณ Levey กล่าว ทั้งนี้ สมาคมฯ ยังคงมั่นใจว่าแนวคิดของ Diem จะยังคงเติบโตต่อไป แม้ว่า Meta จะยุติการมีส่วนร่วมในโครงการอย่างเป็นทางการแล้วก็ตาม ซีอีโอบอกว่า

เรายังคงมั่นใจในศักยภาพของการดำเนินการ Stablecoin ที่ทำงานบนบล็อกเชนที่ออกแบบทำนองเดียวกับของ Diem เพื่อมอบประโยชน์ที่เป็นแรงบันดาลใจให้ Diem Association ตั้งแต่เริ่มต้น การขายในวันนี้ Silvergate จะอยู่ในโพซิชั่นที่ดีเพื่อนำวิสัยทัศน์นี้ก้าวไปข้างหน้าต่อไป

จากประกาศอย่างเป็นทางการโดย Silvergate บริษัทฯ จะซื้อสินทรัพย์ของ Diem มูลค่า $182 ล้านดอลลาร์สหรัฐ “เป็นส่วนหนึ่งของการรวมสินทรัพย์ที่ได้มาเข้ากับสินทรัพย์ที่มีอยู่ของ Silvergate …” บริษัทกล่าว

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Silvergate Bank ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ Silvergate และเป็นพันธมิตรโครงการ Stablecoin ของ Meta จะผนวกแพลตฟอร์มเพย์เมนต์ Silvergate Exchange Network กับสินทรัพย์ของ Diem การผนวกกันครั้งนี้จะช่วยให้ธนาคารสามารถเปิดตัว “ระบบเพย์เมนต์ระดับโลกต่อไป มีความรวดเร็วกว่า ใช้งานง่ายกว่า และคุ้มค่ากว่าโซลูชั่นที่มีอยู่”

“เราต้องการเหรียญ Stablecoin ที่ตรึงกับเงินดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งได้รับการควบคุมและปรับสเกลได้สูง เพื่อให้สามารถเคลื่อนย้ายเงินได้โดยไม่มีอุปสรรค ยังคงเป็นความมุ่งมั่นของเราที่จะตอบสนองความต้องการเปิดตัวเหรียญ Stablecoin ในปี 2022” คุณ Alan Lane ซีอีโอ Silvergate กล่าว

ที่มา :   cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด