Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศPhantom กระเป๋าเงินดิจิทัลฐาน Solana คู่แข่งของ MetaMask ระดมทุนได้ล่าสุด $109 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

Phantom กระเป๋าเงินดิจิทัลฐาน Solana คู่แข่งของ MetaMask ระดมทุนได้ล่าสุด $109 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

บริษัทที่กำลังสร้างกระเป๋าเงินคริปโต (crypto wallet) ชั้นนำของ Solana ตอนนี้มีมูลค่า $1.2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ตามที่ข่าวประกาศออกมาเมื่อวันจันทร์

Paradigm บริษัทร่วมทุนคริปโตเป็นผู้นำในการลงทุนใน Phantom มูลค่า $109 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในรอบ Series B ซีอีโอ Brandon Millman กล่าว ไม่ชัดเจนว่ามีใครเข้าร่วมอีกบ้างหรือถือหุ้นร้อยละเท่าไหร่ ซึ่งบริษัทรุดหน้ามีผลิตภัณฑ์หลักก็คือ ปลั๊กอินบราวเซอร์ Chromium

กระเป๋าเงินดิจิทัลดังกล่าวเคลื่อนไหวบริการบนมือถือเช่นกัน เมื่อวันจันทร์บริษัทได้เปิดตัวแอพ iOS คุณ Millman คาดว่าทีมาน 20 คนของเขาจะนำเสนอผ่าน Android ภายในปลายปีนี้ หลังจากบรรลุภารกิจให้ผู้คนใช้กระเป๋าเงินคริปโตของ Solana ได้อย่างกว้างขวาง

บริการรับฝากสินทรัพย์ยอดนิยมของ Phantom กลายเป็นโครงสร้างพื้นฐานสำหรับการเงินไรตัวกลางฐาน Solana คุณ Millman เคลมว่าครองส่วนแบ่งตลาดอย่างน้อย 90%

คุณ Millman บอกว่า Phantom “มีแรงบันดาลใจอย่างแน่วแน่” ที่จะก้าวสู่โอเพนซอร์ส แต่ “การจัดลำดับความสำคัญเป็นเรื่องยาก” ยังไม่ได้เกิดจากการผสมผสานระหว่างการดำเนินงาน การปฏิบัติงาน และการแข่งขันอย่างจริงจัง …

นอกจากนี้ เขายังกล่าวอีกว่า ผู้ใช้งาน 2 ล้านคนต่อเดือนดูเหมือนว่าไม่ได้สนใจความเป็นโอเพนซอร์สของ Phantom มากนัก

ถือเป็นเรื่องที่ดีกว่าหาก Phantom เติบโตเป็นยูนิคอร์นอย่างแน่นอน คุณ Millman และผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum ต้องการสร้าง Phantom ให้ดีกว่า MetaMask กระเป๋าเงินดิจิทัล (wallet) ยอดฮิตที่ ConsenSys เป็นเจ้าของ

ที่มา :   coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด