Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศYield Guild Games ระดมทุน 1.45 ล้านดอลลาร์เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยไต้ฝุ่นในฟิลิปปินส์

Yield Guild Games ระดมทุน 1.45 ล้านดอลลาร์เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยไต้ฝุ่นในฟิลิปปินส์

Yield Guild Games (YGG) ระดมทุนได้ 1.45 ล้านดอลลาร์เพื่อสนับสนุนผู้ที่ได้รับผลกระทบจากไต้ฝุ่นโอเด็ตต์เมื่อวันที่ 16 ธันวาคมในฟิลิปปินส์ โดยเงินจำนวนเกือบ 1 ล้านดอลลาร์ได้ถูกนำไปจัดซื้อสินค้าที่จำเป็นแจกจ่ายไปยังผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือแล้ว

จำนวนเงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้ถูกนำใช้เพื่อซื้อสินค้าที่จำเป็น เช่น ยา เครื่องกำเนิดไฟฟ้า และอาหารกระป๋อง ซึ่งส่งต่อไปยังกองทัพบกและกองทัพเรือฟิลิปปินส์ และองค์กรไม่แสวงผลกำไรเพื่อแจกจ่ายให้กับชุมชนที่ได้รับผลกระทบ

โดยมีตัวแทน YGG บริจาค crypto มูลค่าประมาณ 458,000 ดอลลาร์ ที่ยังไม่ได้แปลงเป็นสกุลเงิน fiat ให้กับกองทุนบรรเทาทุกข์

YGG Pilipinas ประกาศช่วยเหลือผู้ประสบภัยในหนึ่งวันหลังจากพายุไต้ฝุ่น Odette เข้าโจมตีประเทศ โดยระดมเงินได้ 110,000 ดอลลาร์ รวมถึงเหรียญ crypto อย่าง SLP, AXS, ETH, WETH และ USDC โดยปิดการระดมทุนแล้ววันนี้

คุณ Luis Buenaventura ผู้จัดการของ YGG ประจำประเทศฟิลิปปินส์ เป็นผู้นำโครงการในครั้งนี้ เขาอธิบายกับสื่อข่าว Cointelegraph ว่าฟิลิปปินส์เป็นตัวแทนของชุมชน YGG ที่ใหญ่ที่สุด ดังนั้น Odette จึงใกล้ชิดกับพวกเขามาก

“เราเป็นผู้นำชาวฟิลิปปินส์ รวมถึงเจ้าหน้าที่อาวุโสหลายคนที่อาศัยอยู่ในฟิลิปปินส์ และส่วนที่ใหญ่ที่สุดของชุมชน play-to-earn ทั่วโลกก็ตั้งอยู่ที่นี่ จึงเป็นเหตุผลให้มีโครงการ play-to-earn จำนวนมากเพื่อช่วยผู้ประสบภัยจากเหตุการณ์เหนือธรรมชาติเช่นนี้”

เขากล่าวเสริมว่า “พนักงานจำนวนมากที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ ก็ได้รับผลกระทบจากพายุไต้ฝุ่นเช่นกัน

นอกเหนือจากเงินทุนที่รวบรวมโดยชุมชน YGG แล้ว ยังมีนักลงทุนจำนวนหนึ่งในชุมชน Web3 อย่าง ผู้ร่วมก่อตั้งเกม NFT play-to-earn Axie Infinity คุณ Jeffrey “Jihoz” Zirlin ร่วมบริจาค 1,000 AXS (55,400 ดอลลาร์) ให้กับกองทุนบรรเทาทุกข์ในวันคริสต์มาส เขากล่าวว่า

“ในฐานะที่เราทำงานร่วมกัน เรายินดีช่วยเหลือพี่น้องในฟิลิปปินส์ฟื้นฟูและซ่อมแซม เราจำได้ว่านี่คือสิ่งที่ชุมชนของเราเคยพูดถึงไว้”

คุณ Gabby Dizon ผู้ร่วมก่อตั้ง YGG กล่าวว่า ความพยายามจากการช่วยเหลือในครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงพลังความสามัคคีของชุมชนเกม Web3 “นี่คือคำให้การว่าเราเป็นมากกว่าชุมชนเกมเมอร์

ในขณะเดียวกัน ผู้เล่นของเกม DeFi Kingdoms (DFK) ที่เล่นเพื่อหาราย (P2E) ได้ร่วมกันให้บริจาคเงินทั้งหมด 500,000 ดอลลาร์ โดยทีมนักพัฒนาจะบริจาคเพิ่มอีก 250,000 ดอลลาร์

ที่มา :cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด