Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศผลสำรวจเผย 21% ของชาวอเมริกันคิดที่จะซื้อ Bitcoin

ผลสำรวจเผย 21% ของชาวอเมริกันคิดที่จะซื้อ Bitcoin

จากผลการสำรวจล่าสุดโดย Morning Consult บริษัทข่าวกรองด้านการตัดสินใจ พบว่ามากกว่าหนึ่งในห้าของผู้ใหญ่ในสหรัฐฯ กำลังตัดสินใจที่จะซื้อ Bitcoin ราชาสกุลเงินดิจิทัล เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

Siam Bitcoin

จากข้อมูลสถิติ พบว่า แรงจูงใจที่จะซื้อ ฺBitcoin ลดลงกว่า 13% เมื่อเทียบกับเดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว หลังจากที่ ฺBitcoin มูลค่าลดลงเหลือ 28,500 ดอลลาร์

แม้ว่าจะเกิดความผิดพลาดของตลาด cryptocurrency เมื่อเร็ว ๆ นี้ ไม่ได้ทำให้ความกระตือรือร้นของผู้ถือครอง Bitcoin ลดลงแต่อย่างใด โดยคนส่วนใหญ่ยินดีที่จะซื้อเพิ่ม

จากผลการสำรวจแสดงให้เห็นว่าเกือบหนึ่งในสามของผู้ทำแบบสำรวจเต็มใจที่จะซื้อ Bitcoin โดยส่วนมากเป็นผู้ชายรุ่นมิลเลนเนียลที่มีรายได้เกิน 100,000 ดอลลาร์ต่อปี ซึ่งมีแนวโน้มที่จะซื้อ Bitcoin มากกว่าผู้ใหญ่ชาวอเมริกันโดยเฉลี่ย 

จากการสัมภาษณ์ผู้ถือ Bitcoin ส่วนใหญ่ (คิดเป็น 70% ของผู้ทำแบบสำรวจ) กล่าวว่าแรงจูงใจหลักของการลงทุนของพวกเขาคือหวังทำกำไร

การสำรวจของ Morning Consult แสดงให้เห็นว่าผู้ที่เป็นเจ้าของ Bitcoin มูลค่ามากกว่า 500 ดอลลาร์ ต่างคาดหวังว่าให้ราคาสกุลเงินดิจิทัล Bellwether ทะลุระดับ 60,000 ดอลลาร์ ภายในหกเดือนข้างหน้า 

ที่มา : u.today

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

   

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด