Thursday, March 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinโคลอมเบีย คุมเข้มการเก็บภาษี Cryptocurrency ในประเทศมากขึ้น

โคลอมเบีย คุมเข้มการเก็บภาษี Cryptocurrency ในประเทศมากขึ้น

DIAN ซึ่งเป็นหน่วยงานด้านภาษีของโคลอมเบียได้ประกาศว่ากำลังดำเนินมาตรการพิเศษเพื่อกระชับการควบคุมสำหรับผู้เสียภาษีที่กำลังใช้ cryptocurrencies ในการทำธุรกรรม องค์กรพยายามที่จะตรวจสอบผู้เสียภาษีที่ใช้ crypto และไม่สามารถรายงานกิจกรรมหรือรายงานข้อมูลที่ผิดพลาด การดำเนินการนี้ถือว่าเป็นการพยายามที่จะขัดขวางหรือการหลีกเลี่ยงภาษีที่เกี่ยวข้องกับสกุลเงินดิจิทัลในประเทศ

หน่วยงานด้านภาษีคุมเข้มผู้เลี่ยงภาษี

หน่วยงานด้านภาษีของโคลอมเบีย (DIAN) ได้ประกาศการคุมเข้มสำหรับผู้หลบเลี่ยงภาษีที่ใช้สกุลเงินดิจิทัล ตามคำแถลงของ PR ที่ เผยแพร่เมื่อวันที่ 28 มกราคม สถาบันระบุว่ากำลังดำเนินมาตรการต่างๆ เพื่อกระชับการควบคุมผู้เสียภาษีที่ใช้ cryptocurrencies เพื่อวัตถุประสงค์ในการทำธุรกรรมหรือการค้า

มาตรการดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อให้มีความชัดเจนมากขึ้นเกี่ยวกับการเคลื่อนไหวของผู้ใช้สกุลเงินดิจิทัลและผู้ค้าในประเทศ DIAN กล่าวว่า:

DIAN พยายามที่จะสร้างการควบคุมภาษีสำหรับผู้เสียภาษีที่ถูกละเว้นหรือไม่ถูกต้องซึ่งในภาษีเงินได้และภาษีเสริมไม่ได้บันทึกรายได้ที่ได้รับจากการดำเนินงานด้วย crypto หรือบันทึกอย่างไม่ถูกต้อง

DIAN อธิบายเพิ่มเติมว่า นี่เป็นส่วนหนึ่งของนโยบายต่อต้านการฟอกเงินและการจัดหาเงินทุนเพื่อการก่อการร้ายของรัฐโคลอมเบีย สำหรับวัตถุประสงค์นี้ สถาบันยังได้ประกาศด้วยว่าข้อตกลงที่ลงนามระหว่างโคลอมเบียและฟินแลนด์จะเป็นกุญแจสำคัญ ซึ่งช่วยให้เกิดการแลกเปลี่ยนข้อมูลอย่างเสรีระหว่างสถาบันของทั้งสองประเทศ Localbitcoins ซึ่งเป็นหนึ่งในการแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลแบบเพียร์ทูเพียร์ (P2P) ชั้นนำของโลกตั้งอยู่ในฟินแลนด์

ที่มา news.bitcoin.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด