Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinเอลซัลวาดอร์ "ปฏิเสธ" คำแนะนำของ IMF ที่ให้ยกเลิก bitcoin จากการเป็นเงินที่ถูกกฎหมาย

เอลซัลวาดอร์ “ปฏิเสธ” คำแนะนำของ IMF ที่ให้ยกเลิก bitcoin จากการเป็นเงินที่ถูกกฎหมาย

เอลซัลวาดอร์ได้ปฏิเสธคำแนะนำของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ที่กล่าวว่าให้ยกเลิก bitcoin จากการเป็นเงินที่ถูกกฎหมาย มีรายงานว่ารัฐมนตรีกระทรวงการคลังของประเทศ ไม่พอใจกับ IMF กล่าวว่า “ไม่มีองค์กรระหว่างประเทศใดที่จะบังคับให้เราทำอะไรได้เลย”

เอลซัลวาดอร์ปฏิเสธ IMF เกี่ยวกับ Bitcoin

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว IMF เรียกร้องให้เอลซัลวาดอร์ให้ยกเลิกการใช้ bitcoin เป็นเงินที่ถูกกฎหมายและเลิก Fidebitcoin ซึ่งเป็นกองทุนทรัสต์มูลค่า 150 ล้านดอลลาร์ที่สร้างขึ้นสำหรับกฎหมาย Bitcoin

Alejandro Zelaya รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของเอลซัลวาดอร์ บอกกับสถานีโทรทัศน์ท้องถิ่นว่า Bitcoin เป็นปัญหาของ “อธิปไตย” พร้อมกล่าวด้วยท่าทีที่ “ไม่พอใจ” และกล่าวว่า:

“ไม่มีองค์กรระหว่างประเทศใดที่จะทำให้เราทำสิ่งใดๆ ได้”

IMF ระบุไว้ในรายงานล่าสุดเกี่ยวกับเอลซัลวาดอร์ว่า “ในระยะเวลาอันใกล้ ต้นทุนที่แท้จริงของการนำ Chivo (กระเป๋า Bitcoin ที่เอลซัลวาดอร์ออกให้ประชาชน) และการดำเนินการตามกฎหมายของ Bitcoin ไปใช้จริง จะมีมากกว่าผลประโยชน์ที่อาจเกิดขึ้น”

IMF ยังแนะนำให้รัฐบาลของเอลซัลวาดอร์เริ่มเรียกเก็บค่าธรรมเนียมสำหรับการใช้กระเป๋าเงินดิจิทัล Chivo นอกจากนี้ยังต้องการให้รัฐบาลเอลซัลวาดอร์หยุดแจก $30 เป็น bitcoin ให้กับทุกคนที่ลงทะเบียนเพื่อใช้กระเป๋าเงิน Chivo อีกด้วย

ตามรายงานล่าสุดของ IMF เกี่ยวกับเอลซัลวาดอร์ รัฐบาลไม่เห็นความจำเป็นในการลดขอบเขตของกฎหมาย Bitcoin แต่เห็นพ้องต้องกันว่ากฎระเบียบจะมีความเข้มแข็งขึ้น

เอลซัลวาดอร์เริ่มใช้ bitcoin เป็นสกุลเงินประจำชาติโดยมีสถานะอ่อนโยนตามกฎหมายควบคู่ไปกับดอลลาร์สหรัฐในเดือนกันยายนปีที่แล้ว ตั้งแต่นั้นมา ประเทศก็ได้ซื้อ 1,801 BTC สำหรับคลังของตน

ในช่วงต้นเดือนมกราคม เอลซัลวาดอร์กล่าวว่ามีการร่างกฎหมาย 20 ฉบับสำหรับโครงสร้างทางกฎหมายของพันธบัตร bitcoin ซึ่งประธานาธิบดี Nayib Bukele คาดว่าจะมีการจองซื้อเกิน นอกจากนี้เขายังคาดว่าจะมีอย่างน้อยอีกสองประเทศที่จะนำ BTC มาใช้ อย่างถูกกฎหมายในปีนี้ นอกจากนี้ เขาคาดการณ์ว่า “ราคา Bitcoin จะเพิ่มขึ้นมหาศาล”

ที่มา news.bitcoin.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด