Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศเอลซัลวาดอร์เปิดตัวกระเป๋าเงิน Chivo อีกครั้ง พร้อมใช้งานร่วมกับ Bitcoin ATM 1500 เครื่อง

เอลซัลวาดอร์เปิดตัวกระเป๋าเงิน Chivo อีกครั้ง พร้อมใช้งานร่วมกับ Bitcoin ATM 1500 เครื่อง

เอลซัลวาดอร์ซึ่งเป็นประเทศแรกที่นำ BitcoinBTC ) มาใช้เป็นเงินตามกฎหมาย ได้ประกาศเปิดตัวกระเป๋าเงิน Chivo ขึ้นใหม่อีกครั้ง เพื่อจัดการกับปัญหาที่เกิดจากการทำธุรกรรมการโอน BTC ในท้องถิ่น ด้วยการผสานความร่วมมือกับ AlphaPoint โดยกระเป๋าเงิน Chivo ที่อัปเดตขึ้นนั้น คาดว่าจะทำธุรกรรม Bitcoin ที่มีค่าธรรมเนียมต่ำได้ในทันที และแก้ไขข้อกังวลที่เกี่ยวข้องกับความเสถียรและความสามารถในการปรับขนาด

ภายหลังการอนุมัติ BTC เป็นเงินถูกกฎหมาย ประธานาธิบดี Nayib Bukele ประกาศว่ากระเป๋าเงินของ Chivo มีผู้ใช้บริการชาวซัลวาดอร์กว่า 2.1 ล้านคน ซึ่งคิดเป็น 75% ของจำนวนประชากรภายในประเทศ อย่างไรก็ตาม การยอมรับจำนวนมากต้องเผชิญกับอุปสรรคมากมาย รวมถึงปัญหาของระบบและปัญหาด้านเงินทุน

รัฐบาลของเอลซัลวาดอร์ร่วมมือกับ AlphaPoint ผู้ให้บริการโครงสร้างพื้นฐาน white label โดยมุ่งเน้นที่ความเสถียรภาพมีความสามารถในการปรับขนาด และย่นระยะเวลาการทำธุรกรรมผ่านกระเป๋าเงิน Chivo

ตามคำแถลงอย่างเป็นทางการ การเปิดตัวกระเป๋าเงิน Chivo ในครั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้บริโภคจากการทำธุรกรรมรายวัน เช่น การชำระเงินค่าสาธารณูปโภคภายในบ้าน ภาษี และธุรกรรมรายวันอื่น ๆ อีกมากมายโดยใช้ Bitcoin

“โครงการ Chivo นี้กำลังอยู่ในขั้นตอนการติดตั้งพร้อมทั้งติดตั้งตู้เอทีเอ็ม Bitcoin 1,500 เครื่องทั่วประเทศเพื่อรองรับประชากรชาวเอลซัลวาดอร์”

การรวมระบบของทาง AlphaPoint เข้ากับกระเป๋าเงิน Chivo จะช่วยสนับสนุนระบบ ณ จุดขาย, เว็บไซต์ รวมไปถึงคอนโซลการดูแลระบบของรัฐบาลเอลซัลวาดอร์ นอกจากนี้ การอัปเดตยังรวมถึง “การใช้ระบบ Lightning ที่ปรับปรุงแล้ว สามารถทำธุรกรรม Bitcoin ที่มีค่าธรรมเนียมต่ำได้ในทันทีผ่านที่อยู่ QR และ Lightning” คุณ Igor Telyatnikov CEO และผู้ร่วมก่อตั้ง AlphaPoint กล่าวว่า

“เอลซัลวาดอร์และประธานาธิบดี Bukele เป็นผู้นำระดับโลกอย่างแท้จริงด้วยการทดลองครั้งใหญ่ครั้งแรกในการยอมรับ Bitcoin ในระดับทั่วประเทศ เรารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้มีส่วนร่วมในกระบวนการนี้และมอบโซลูชันที่ปรับขนาดได้และเชื่อถือได้ซึ่งจำเป็นสำหรับการดำเนินการขนาดใหญ่นี้”

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด