Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตJack Dorsey กล่าว โครงการสกุลเงินดิจิทัล Diem "เสียเวลา" Meta ควรเน้นให้ผู้คนเข้าถึง BTC มากกว่า

Jack Dorsey กล่าว โครงการสกุลเงินดิจิทัล Diem “เสียเวลา” Meta ควรเน้นให้ผู้คนเข้าถึง BTC มากกว่า

Jack Dorsey ผู้ก่อตั้ง Twitter กล่าวว่าโครงการสกุลเงินดิจิทัลที่ล้มเหลวของ Meta โครงการเหรียญ Diem “เปลืองเวลาและความพยายาม” ควรมุ่งเน้นความพยายามที่จะ “ทำให้ผู้คนเข้าถึง Bitcoin ให้ได้มากยิ่งขึ้น

คุณ Michael Saylor CEO ของ MicroStrategy สัมภาษณ์ คุณ Dorsey เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาในงานประชุม “Bitcoin for Corporations 2022” ของบริษัทของเขาเกี่ยวกับวิธีใช้งาน Bitcoin (BTC) ให้กับองค์กรที่เข้าร่วมประชุม

คุณ Dorsey กล่าวว่าแม้ว่า Facebook อาจเริ่มต้น Diem ด้วยเหตุผลที่ถูกต้อง แต่ก็ควรใช้โปรโตคอลแบบ open-ended อย่าง Bitcoin แทนที่จะพยายามสร้างสกุลเงินเป็นของตัวเอง

สิ่งที่เกิดขึ้นกับ Libra หรือ Diem ถือว่ามันเป็นบทเรียน” คุณ Dorsey กล่าวกับ Saylor “หวังว่าพวกเขาจะได้เรียนรู้จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ผมรู้สึกเสียดายความพยายามและเวลาที่เสียไปโดยเปล่าประโยชน์”

นับตั้งแต่คุณ Jack Dorsey ก้าวลงจากตำแหน่ง CEO ของ Twitter เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว คุณ Dorsey ได้แสดงให้เห็นชัดเจนว่าเขาวางแผนที่จะทำให้ Bitcoin เป็นจุดสนใจของบริษัทใหม่ของเขา Block (เดิมชื่อ Square) Block อนุญาตให้ผู้ใช้สามารถซื้อ Bitcoin ผ่านการชำระเงินผ่านมือถือ บริการ, Cash App

“จะสองหรือสามปีหรือไม่ว่าจะนานแค่ไหนผมจะทำให้ผู้คนทั่วโลกเข้าถึง Bitcoin ให้ได้มากขึ้น”

คุณ Dorsey กล่าวเสริมว่า การทำให้ BTC เข้าถึงได้ง่ายขึ้นจะเป็นประโยชน์ต่อผลิตภัณฑ์ของ Meta อย่างมาก โดยเฉพาะ Facebook Messenger, Instagram และ WhatsApp

ในปี 2019 Facebook (ปัจจุบันมีชื่อเรียกว่า Meta Platforms) ได้เผยแพร่เอกสารทางเทคนิคเกี่ยวกับ Libra ซึ่งเป็นโครงการสกุลเงินดิจิทัลดั้งเดิมของเครือข่าย ที่ผู้คนต่างรอคอยมายาวนานจนถึงทุกวันนี้ อย่างไรก็ตามหลังจากเผชิญอุปสรรคด้านกฎระเบียบจำนวนมากและการประชาสัมพันธ์ในเชิงลบจึงทำให้โครงการต้องเปลี่ยนชื่อเป็น Diem ในเดือนธันวาคม 2020

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด