Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศSolana Pay เปิดตัวแล้ว รุกตลาดอีคอมเมิร์ซจ่ายเงินด้วยคริปโต

Solana Pay เปิดตัวแล้ว รุกตลาดอีคอมเมิร์ซจ่ายเงินด้วยคริปโต

แพลตฟอร์มนี้ทำงานร่วมกับบริษัทเพย์เมนต์ Circle รองรับการนำ USDC และสินทรัพย์อื่น ๆ ไปใช้งานในตลาดแบบดั้งเดิม

Solana Pay เป็นโครงสร้างพื้นฐานเพย์เมนต์แบบเพียร์ทูเพียร์ที่ออกแบบมาเพื่อช่วยให้ตลาดโลกของผู้ค้าออนไลน์ และผู้ให้บริการระบบขายหน้าร้าน (point-of-sale, POS) สามารถรับและชำระธุรกรรมด้วยสินทรัพย์ดิจิทัล

นอกเหนือจากความร่วมมือระหว่าง Solana Labs, Checkout.com, Circle และ Citcon รวมถึงการผนวกกระเป๋าเงินคริปโต (Wallet) จาก Phantom และ FTX แล้ว ชุดพัฒนาซอฟต์แวร์ในตัวของแพลตฟอร์มจะทำหน้าที่เป็นตัวกลางระหว่างธุรกิจที่เน้นเงินตราและภาคคริปโตเคอร์เรนซีด้วย โดยให้คำมั่นสัญญาว่าจะส่งเสริมการมีส่วนร่วมและการยอมรับจากผู้บริโภคแบบดั้งเดิมให้กว้างขวางขึ้น

จากแถลงการณ์พิเศษนั้น Solana Pay เปิดเผยว่าพวกเขารับรู้ถึง “การยอมรับการใช้งานในกลุ่มสกุลเงินดิจิทัลที่ตรึงกับดอลลาร์มากที่สุด” อย่างเช่น กรณีการใช้งาน USDC stablecoin ของ Circle และยังมีสินทรัพย์ทางเลือกที่เกี่ยวข้องกับ Solana ได้แก่ โทเคน SOL ของ Solana, FTT ของ FTX และ SRM ของ Serum เป็นต้น

บล็อกเชน Solana เปิดตัวในเดือนเมษายน 2019 และได้รับการยอมรับอย่างรวดเร็ว เนื่องจากค่าธรรมเนียมต่ำมากและมีความรวดเร็วสูง Solana Pay พยายามจัดเตรียมเพย์เมนต์คริปโตทางเลือก และรวมถึงการผนวกเข้ากับสินทรัพย์เกิดใหม่ อย่างเช่น nonfungible token หรือ NFT เป็นต้น

Cointelegraph พูดคุยกับคุณ Sheraz Shere หัวหน้าฝ่ายเพย์เมนต์ของ Solana Labs อดีตผู้รับผิดชอบร่วมสร้าง Google Wallet ถึงความคาดหวังของเขาเกี่ยวกับ Solana Pay เพื่อสนับสนุนการเติบโตระบบนิเวศ Solana อย่างกว้างขวางในปี 2022

คุณ Shere เปิดเผยว่าแพลตฟอร์ม“ใช้ประโยชน์จากอัตลักษณ์ ของ Solana ที่ไม่เหมือนใคร ปริมาณงานสูง ต้นทุนต่ำ และปรับสเกลได้” ก่อนกล่าวกว่า

ขณะที่ Solana Pay จะทำให้เพย์เมนต์ราบรื่นแก่ผู้เข้าร่วม Web3 ในระบบนิเวศ Solana นั้น เราเชื่อว่าโปรโตคอลนี้อยู่เหนือ Web3 และจะเป็นการเปลี่ยนแปลงระบบนิเวศเพย์เมนต์ทั้งการค้าในโลกจริงและโลกออนไลน์

คุณ Shere บอกอีกว่า Solana Pay ทุ่มเทสนับสนุนกระบวนการเริ่มต้นของผู้ค้าตลอดทั้งปีที่จะมาถึง โดยไม่คำนึงถึงความรู้ก่อนหน้าของพวกเขา สรุปว่า

เราคาดหวังความเข้าใจที่เพิ่มขึ้นในหมู่ผู้ค้ากระแสหลักเกี่ยวกับประโยชน์ของเหรียญ Stablecoin และดอลลาร์ดิจิทัลต่าง ๆ

ที่มา :   cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด