Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoin‘แม้ว่าคนกลัวกันสุดขีด’ แต่ตัวชี้ภายในเครือข่าย Bitcoin บ่งชี้ว่า ‘ยังไม่ใช่ตลาดหมี’ Willy Woo นักวิเคราะห์ชื่อดังกล่าว

‘แม้ว่าคนกลัวกันสุดขีด’ แต่ตัวชี้ภายในเครือข่าย Bitcoin บ่งชี้ว่า ‘ยังไม่ใช่ตลาดหมี’ Willy Woo นักวิเคราะห์ชื่อดังกล่าว

“ไม่ต้องสงสัยเลย คนกลัวกันมาก โดยทั่วไปแล้ว…ถือเป็นโอกาสซื้อ” คุณ Willy Woo กล่าว

คุณ Willy Woo นักวิเคราะห์ Bitcoin (BTC) และผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทซอฟต์แวร์ Hypersheet เชื่อว่า ตัวชี้วัดภายในเครือข่ายบ่งชี้ว่า BTC ยังไม่ได้อยู่ในตลาดหมี แม้จะสังเกตพบว่าอยู่ในระดับ “กลัวสุดขีด” ก็ตาม

เมื่อพูดถึงพอดแคสต์ What Bitcoin Did ที่จัดโดยคุณ Peter McCormack เมื่อวันอาทิตย์นั้น คุณ Woo อ้างถึงตัวชี้วัดสำคัญ ๆ เช่น จำนวนผู้ถือครองระยะยาวที่แข็งแกร่ง (การถือครอง Wallet เป็นเวลาห้าเดือนหรือนานกว่านั้น) และอัตราการสะสมเพิ่มขึ้น โดยกล่าวว่าตลาดยังไม่เปลี่ยนแปลงเป็นแดนหมี

ตามโครงสร้างภายในเครือข่าย มันยังไม่ใช่ตลาดหมี แม้ว่าฉันจะบอกว่าเราอยู่ในระดับกลัวสุดขีด ไม่ต้องสงสัยเลย คนต่างกลัวกันมาก โดยทั่วไปแล้ว…ถือเป็นโอกาสซื้อ

ในระยะสั้นนั้น คุณ Woo บอกว่า “คุณมักจะเห็นการตีกลับแบบนี้แต่ไม่รุนแรง” และการกลับตัวลงไปสู่ $20,000 นั้นไม่น่าจะเป็นไปได้ เนื่องจากจากตลาดร่วงในปี 2018 เป็นตลาดหมีใช้เวลาเพียงสามเดือนเมื่อเทียบกับหนึ่งปี

ราคา BTC ลดลงประมาณ 44% จากระดับสูงสุดในประวัติการณ์ $69,000 ในเดือนพฤศจิกายน และนักวิเคราะห์อ้างว่าการซื้อขายแบบฟิวเจอร์ของนักลงทุนสถาบันอยู่เบื้องหลังทำให้ร่วงต่อเนื่อง และประสิทธิภาพทรงตัวตลอดสามเดือนที่ผ่านมา

คุณ Woo กล่าวว่า การไหล่บ่าของเทรดเดอร์กระแสหลักเพิ่มขึ้นและออกจากตลาด BTC futures ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมานั้น ได้เปลี่ยนแปลงโครงสร้างตลาดของ BTC อย่างมีนัยสำคัญ ซึ่งราคามีความสัมพันธ์โดยตรงกับ “ความเสี่ยงจากเทรดเดอร์มาโครมองตลาดหุ้นแบบเก่า”

“คุณรู้ไหม เมื่อย้อนกลับไปในปี 2019 ถึง 2020 หากคุณพิจารณาข้อมูลภายในเครือข่ายที่นักลงทุนทำกัน พวกเขากำลังสะสมอยู่ แต่คนไม่สามารถเห็นผลกระทบของราคาได้ เนื่องจากราคาถูกกำหนดโดยเทรดเดอร์ในตลาดแลกเปลี่ยนล่วงหน้า” เขากล่าว

นักวิเคราะห์อ้างว่าผู้ถือครองระยะยาวจำนวนมากไม่ได้ขายมานานกว่าห้าเดือนแล้ว เทรดเดอร์ไม่น้อยหยุดที่ราคา $40,000 พร้อมทั้งสะสมเพิ่มอีกเรื่อย ๆ ถือเป็นเหตุผลสำคัญมองในเชิงบวก

“เหรียญส่วนใหญ่นิ่งมานานกว่าห้าเดือนแล้ว พวกเขาไม่ได้ขายขาดทุนเลย พวกเขาจะขายเมื่อมีกำไร และคุณจะเห็นว่าเมื่อใดก็ตามที่มันเบรกทะลุจุดสูงสุดในประวัติการณ์จะเกิดการชุมนุมอย่างแข็งแกร่ง”

เขายังกล่าวอีกว่า อินดิเคเตอร์ที่สำคัญสำหรับตลาดหมีมักจะเกิดขึ้นกับ “มือใหม่” หรือผู้ถือครองเหรียญรายใหม่เป็นส่วนใหญ่มากกว่า

ที่มา :   cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด