Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศรัสเซียเป็นเจ้าของ Crypto มูลค่า 215 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

รัสเซียเป็นเจ้าของ Crypto มูลค่า 215 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

รัสเซียอาจเป็นเจ้าของสกุลเงินดิจิทัลมากกว่าที่คิดจากการประเมินครั้งล่าสุด โดยรัฐบาลรัสเซียรายงานว่าตัวเลขดังกล่าวมีจำนวนมากกว่าหนึ่งในสิบของผู้ถือครองทั่วโลก ซึ่งตัวเลขดังกล่าวอาจใช้เป็นแรงผลักดันให้รัฐบาลควบคุมตลาด crypto ในรัสเซียแทนที่ประกาศว่าผิดกฎหมาย

ประมาณ 12% ของผู้ถือครอง Crypto ทั่วโลกคือชาวรัสเซีย

พลเมืองรัสเซียเป็นเจ้าของ cryptocurrencies มูลค่ากว่า 16.5 ล้านล้านรูเบิล (ประมาณ 215 พันล้านดอลลาร์) ตามการประเมินโดยหน่วยงานในมอสโก สื่อข่าว Bloomberg รายงานว่า ตัวเลขดังกล่าวปรากฏขึ้นในขณะที่สถาบันของรัฐบาลกำลังพยายามใช้นโยบายที่ครอบคลุมเพื่อกำหนดอนาคตของสินทรัพย์ดิจิทัลแบบกระจายอำนาจในรัสเซีย

รายงานระบุว่าสกุลเงินดิจิทัลที่รัสเซียเป็นเจ้าของนั้นมีมูลค่าประมาณ 12% ของมูลค่าการถือครอง crypto ทั่วโลกตามข้อมูลของ Coinmarketcap และเท่ากับหนึ่งในสามของมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดของดัชนีหุ้นของประเทศรัสเซีย นี่อาจเป็นเหตุผลหลักว่าทำไมรัฐบาลรัสเซียจึงมีแนวโน้มที่จะควบคุมอุตสาหกรรมนี้มากกว่าที่จะสั่งห้าม

ตัวเลขมูลค่า 215 พันล้านดอลลาร์สูงกว่าการประเมินที่ประกาศไว้ก่อนหน้านี้ ในเดือนธันวาคม คุณ Anatoly Aksakov หัวหน้าคณะกรรมการตลาดการเงินของรัฐสภากล่าวว่าพลเมืองรัสเซียได้ลงทุน 5 ล้านล้านรูเบิลไปกับ crypto (67 พันล้านดอลลาร์ในขณะนั้น) จากตัวเลขของ Bank of Russia ชี้ให้เห็นว่าปริมาณธุรกรรม crypto ประจำปีที่ทำโดยชาวรัสเซียสูงถึง 5 พันล้านดอลลาร์

ข้อมูลจาก Russian Association of Cryptoeconomics, Artificial Intelligence and BlockchainRacib ) และเกตเวย์การชำระเงิน Triple A ในสิงคโปร์ แสดงให้เห็นว่าชาวรัสเซียมากกว่า 17 ล้านคนเป็นเจ้าของสกุลเงินดิจิทัล ซึ่งมากกว่าหนึ่งในสิบของประชากรในประเทศ ตัวแทนของรองนายกรัฐมนตรี Dmitry Chernyshenko ซึ่งลงนามในแผนงานด้านกฎระเบียบระบุว่ารัฐบาลอ้างถึงตัวเลขดังกล่าวเช่นกัน แต่ปฏิเสธที่จะให้มูลค่าการถือครอง crypto ทั้งหมดของชาวรัสเซีย

ที่มา : news.bitcoin.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram 

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด