Thursday, March 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตWormhole bridge ของ Solana ถูกแฮกสูญเสียโทเค็นมูลค่ากว่า 321 ล้านดอลลาร์

Wormhole bridge ของ Solana ถูกแฮกสูญเสียโทเค็นมูลค่ากว่า 321 ล้านดอลลาร์

Wormhole bridge ถูกแฮกส่งผลให้สูญเสียโทเค็น weETH จำนวน 120,000 โทเค็น มูลค่า 321 ล้านดอลลาร์ ราคาในปัจจุบัน

Wormhole เป็นสะพานโทเค็นที่อนุญาตให้ผู้ใช้ส่งและรับ crypto ระหว่าง Ethereum, Solana, BSC, Polygon, Avalanche, Oasis และ Terra โดยไม่ต้องใช้การแลกเปลี่ยนแบบรวมศูนย์ (CEX

การแฮกเกิดขึ้นบน Wormhole bridge ของ Solana และอาจมีความเสี่ยงเช่นเดียวกันกับ Wormhole bridge ของ Terra

ทีมงาน Wormhole ได้ให้ความมั่นใจกับชุมชนว่า อุปทาน ETH ของบริษัทจะถูกเติมคืนในไม่กี่ชั่วโมง แต่ยังไม่มีคำยืนยันว่าเงินทุนเหล่านั้นจะมาจากไหนหรือเมื่อใด

การแฮกเกิดขึ้นในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ เวลา 18:24 น. UTC แฮกเกอร์ขโมย 120,000 weTH (WETH) ของ Solana ก่อนที่จะ swap 93,750 WETH เป็น ETH มูลค่า 254 ล้านดอลลาร์ของเครือข่าย Ethereum เมื่อเวลา 18:28 น. UTC แฮกเกอร์ได้ใช้เงินบางส่วนเพื่อซื้อ SportX (SX), Meta Capital (MCAP),Finally Usable Crypto Karma (FUCK) และ Bored Ape Yacht Club Token (APE)

โทเค็น WETH ที่เหลือถูก swap เป็น SOL และ USDC ปัจจุบันแฮกเกอร์ถือครอง Solana กว่า 432,662 SOL (44 ล้านดอลลาร์)

ไม่มีรายงานว่าสินทรัพย์หรือเครือข่ายอื่น ๆ ที่ให้บริการโดย Wormhole ได้รับผลกระทบ โดย Certik กล่าวในรายงานในวันนี้ว่า “เป็นไปที่ Wormhole bridge ของ Terra อาจมีช่องโหว่เช่นเดียวกับ Wormhole bridge ของ Solana

โดยทีมงานผู้พัฒนา Wormhole ได้พยายามติดต่อแฮกเกอร์ผ่านที่อยู่ Ethereum รวมถึงยื่นข้อเสนอให้กับแฮกเกอร์และเสนอเงินรางวัลให้กับแฮกเกอร์เป็นมูลค่ากว่า 10 ล้านดอลลาร์เพื่อเปิดเผยกลยุทธ์ในการโจมตีช่องโหว่และคืนเงินที่เหลือจากการขโมย

ที่ม : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด