Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinเอลซัลวาดอร์เปิดศูนย์การศึกษา Bitcoin เพื่อเพิ่มความคุ้นเคยกับเทคโนโลยีและประโยชน์ของ cryptocurrency แก่ประชาชน

เอลซัลวาดอร์เปิดศูนย์การศึกษา Bitcoin เพื่อเพิ่มความคุ้นเคยกับเทคโนโลยีและประโยชน์ของ cryptocurrency แก่ประชาชน

เอลซัลวาดอร์เปิดศูนย์การศึกษา Bitcoin เพื่อเพิ่มความคุ้นเคยกับเทคโนโลยีและประโยชน์ของ cryptocurrency แก่ประชาชน

เอลซัลวาดอร์ ตอนนี้เป็นที่ตั้งของศูนย์การศึกษา Bitcoin ที่มีจุดมุ่งหมายเพื่อเพิ่มความคุ้นเคยกับเทคโนโลยีและประโยชน์ของ cryptocurrency ในหมู่ประชากรที่ยังคงไม่เข้าใจในเรื่องนี้

ศูนย์แห่งใหม่นี้เปิดตัวโดย Paxful ซึ่งเป็นตลาดซื้อขาย Bitcoin แบบ peer-to-peer ภายใต้ชื่อ “La Casa Del Bitcoin” จะให้ “โอกาสในการเข้าถึงปหล่งเรียนรู้ฟรี” โดยช่วยให้ประชากรเรียนรู้กรณีการใช้งานผ่านกิจกรรมและการพบปะต่างๆ

ในขณะที่ชุมชน Bitcoin รู้สึกยินดีกับกฎหมาย Bitcoin ของเอลซัลวาดอร์ที่ประกาศเมื่อเดือนมิถุนายน แต่ประชากรชาวซัลวาดอร์กลับไม่เป็นเช่นนั้น การประท้วงต่อต้าน Nayib Bukele ครั้งใหญ่เกิดขึ้นในช่วงหลายเดือนที่นำไปสู่การบังคับใช้กฎหมาย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นการต่อต้านการใช้ Bitcoin เป็นสกุลเงิน

เหตุการนี้ดูเหมือนจะมาจากการขาดความเข้าใจเกี่ยวกับ Bitcoin ซึ่งการสำรวจเมื่อปีที่แล้วแสดงให้เห็นว่าชาวเอลซัลวาดอร์ 7 ใน 10 คนไม่เห็นด้วยกับกฎหมายนี้ แต่ 9 ใน 10 คนมีความเข้าใจในสิ่งนี้ในทางไม่ดีหรือไม่มีความเข้าใจเลย

ทว่าประโยชน์ของสกุลเงินดิจิทัลสามารถพิสูจน์ได้ว่าแข็งแกร่งอย่างเหลือเชื่อ ตัวอย่างเช่น ประธานาธิบดี Nayib Bukele ประมาณการว่าประเทศสามารถประหยัดเงินได้ 400 ล้านดอลลาร์โดยใช้ Bitcoin แทน Western Union สำหรับการชำระเงินด้วยการโอนเงินของสหรัฐฯ

ประมาณ 70% ของประชากรได้รับเงินส่งกลับ ซึ่งคิดเป็นสัดส่วนเกือบหนึ่งในสี่ของ GDP ของเอลซัลวาดอร์ ทำให้ ส.ส.จากตองกา ซึ่งเป็นประเทศที่ต้องพึ่งพาการโอนเงินอีกประเทศหนึ่ง ต้องการทำการทำอย่างนั้นด้วยเหตุผลเดียวกัน

Ray Youssef ผู้ร่วมก่อตั้งและ CEO ของ Paxful กล่าวว่า

“การศึกษายังคงเป็นตัวขับเคลื่อนหลักของการยอมรับ Bitcoin ทั่วโลก และศูนย์แห่งใหม่นี้แสดงถึงความสำคัญต่อการสร้างระบบการเงินที่ครอบคลุม”

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด