Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศNintendo กำลังสนใจวิธีการใช้ NFT และ Metaverse แต่ยังไม่ได้ดำเนินการใดๆ

Nintendo กำลังสนใจวิธีการใช้ NFT และ Metaverse แต่ยังไม่ได้ดำเนินการใดๆ

Nintendo บริษัทสัญชาติญี่ปุ่นผู้พัฒนาแฟรนไชส์ชื่อดังอย่าง ​​Super Mario และ Pokemon ให้ความสำคัญกับการมอบประสบการณ์ที่ดีให้กับผู้เล่นมากกว่าการชนะการแข่งขันด้านคอนโซล

หลังจากเผยแพร่รายงานผลประกอบการทางการเงินฉบับล่าสุด Nintendo ได้จัดให้มีการถามตอบแบบสดๆ Nintendo เริ่มที่จะ “สนใจ” ใน “ศักยภาพ” ของ Metaverse เมื่อพูดถึงการนำเทคโนโลยีบล็อคเชนและ Non- Fungible Token (NFT) มาใช้ในวิดีโอเกมของ Nintendo

ในระหว่างการบรรยายสรุปทางการเงิน Nintendo ประกาศขาดทุนกำไร 2.5% ในช่วงเก้าเดือนจนถึงเดือนธันวาคม เนื่องจากการขาดแคลนชิปคอมพิวเตอร์ส่งผลกระทบต่อการผลิต

David Gibson นักวิเคราะห์อาวุโสของ MST Financial ได้โพสในทวีตว่า ค่ายเกมยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่นคิดอย่างไรเกี่ยวกับ Metaverse และ NFT ซึ่ง Nintendo ยืนยันว่าขณะนี้พวกเขาไม่ได้ดำเนินการใดๆ แต่กำลังพิจารณาถึงสิ่งที่พวกเขาสามารถเสนอให้กับผู้เล่นได้

เป็นที่น่าสังเกตว่าความกังวลหลักของ Nintendo คือ “ความสุข” ของผู้เล่นและแฟนๆ  Nintendo ค่อนข้างระมัดระวังอย่างชัดเจนเกี่ยวกับ NFT หรือ metaverses คำพูดเหล่านี้มาจากผู้ผลิตเกมดังอย่าง Pokemon และ Zelda เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่หลายๆบริษัทที่เกี่ยวข้องกับเกมและคอนโซลรายใหญ่อื่นๆ กำลังเริ่มทดลองใช้เกมบล็อคเชน

Ubisoft ได้พัฒนาแพลตฟอร์ม NFT ที่ชื่อว่า Ubisoft Quartz ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากชุมชน และเมื่อเร็วๆ นี้  Nicolas Pouard ผู้บริหารของ Ubisoft ได้กล่าวว่านักเล่นเกมอาจยังไม่เข้าใจถึงประโยชน์ของ NFT อย่างถ่องแท้

Konami ผู้ผลิต Castlevania ได้เปิดตัวคอลเลกชัน NFT ของตัวเอง 

Microsoft ได้ซื้อกิจการ Activision Blizzard ไปมูลค่า 69 พันล้านดอลลาร์และยืนยันว่า Xbox จะพัฒนาแพลตฟอร์ม metaverse

ที่มา cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด