Tuesday, April 23, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตNFTเดือด! Nike ฟ้อง StockX หลังเอารูปรองเท้าไปขายเป็น NFT โดยไม่ได้รับอนุญาต

เดือด! Nike ฟ้อง StockX หลังเอารูปรองเท้าไปขายเป็น NFT โดยไม่ได้รับอนุญาต

Nike ได้ยื่นฟ้องคดีแพ่งในสหรัฐอเมริกากับ StockX แพลตฟอร์มซื้อขายสินค้าแฟชั่นออนไลน์ กรณีมีการนำภาพรองเท้า Nike มาขายเป็น NFT โดยไม่ได้รับอนุญาต

เดือด! Nike ฟ้อง StockX เอารูปรองเท้าไปขายเป็น NFT โดยไม่ได้รับอนุญาต

ในการร้องเรียนยื่นต่อศาลสหรัฐในเขตทางใต้ของนิวยอร์ก ทนายความของ Nike โต้แย้งต่อการจำหน่าย NFT ของ StockX ว่าเข้าข่ายละเมิดสิทธิ์ “เครื่องหมายการค้า” ซึ้งอาจทำให้เกิดความสับสนแก่ผู้บริโภคได้ คดียังดำเนินต่อไปโดยทาง Nike ได้เรียกร้องค่าเสียหายจำนวนหนึ่งพร้อมขอให้ศาลสั่งระงับการจำหน่าย NFT ดังกล่าวอย่างถาวร

Siam Bitcoin

StockX NFT Vault

เว็บไซต์ของ StockX เผยให้เห็น NFT Vault นั้น “มีการแจ้งกับผู้ซื้อว่าจะสามารถนำ NFT มาแลกเป็นรองเท้าจริงได้ในอนาคตอันใกล้”

“เมื่อลูกค้าทำการซื้อ NFT รายการนั้นจะถูกลบออกจาก StockX Vault และจัดส่งไปยังเจ้าของ จากนั้น StockX จะลบ NFT ออกจากร้านและจากการหมุนเวียนอย่างถาวรหรือก็คือการ“เผา”นั้นเอง”

บริษัท ยังอ้างว่า NFT Vault จะช่วยให้ผู้ซื้อ “ลงทุนใน NFT อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน” บริษัทยังเสริมอีกว่า “คุณสามารถขายได้โดยไม่ต้องส่งและมีค่าธรรมเนียมที่น้อยมากๆ”

หาก Nike ชนะคดีทางกฎหมายกับแพลตฟอร์ม StockX แบรนด์สินค้ากีฬาอื่นๆก็จะต้องถูกระงับการจำหน่ายเช่นกัน เนื่องจากแพลตฟอร์ม StockX ยังมี Adidas NFT อยู่อีกหลายรายการ

ที่มา news.coincu.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด