Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว EthereumVitalik Buterin เสนอข้อเสนอใหม่เพื่อลดค่าธรรมเนียมบน Ethereum ได้ถึง 5 เท่าภายในสิ้นปี 2565 !

Vitalik Buterin เสนอข้อเสนอใหม่เพื่อลดค่าธรรมเนียมบน Ethereum ได้ถึง 5 เท่าภายในสิ้นปี 2565 !

Vitalik Buterin ผู้ก่อตั้ง Ethereum ได้เสนอวิธีแก้ปัญหาสำหรับความสามารถในการปรับขนาดและปัญหาค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมสูงในเครือข่าย Layer-2 โดยการอัปเดตที่เสนอของ Vitalik Buterin สามารถนำไปใช้ใน hard fork “Shanghai”

แผนงานสำหรับนักพัฒนาของ Ethereum ยังคงดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง ด้วยการอัปเดตใหม่ Vitalik Buterin ได้เสนอให้แก้ปัญหาของโซลูชันการปรับสเกล Layer-2 ก่อนทำ Sharding

เชน Layer-2 หรือที่เรียกว่า Rollups เป็นที่ทราบกันดีว่ามีความสามารถด้านความปลอดภัย การกระจายอำนาจ และสภาพคล่องทั้งหมดของเครือข่าย Ethereum

Rollups เช่น Optimism, Arbitrum และ Startnet ซึ่งเป็นโซลูชัน Layer-2 ในช่วงต้น คาดว่าจะได้รับการปรับให้เหมาะสมในปี 2565

หากมีการใช้ข้อเสนอของ Vitalik Buterin สำหรับ Ethereum ค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมจะลดลง นอกจากข้อเสนอของ Buterin ในการเปลี่ยนแปลงเครือข่าย Ethereum แล้ว รูปแบบธุรกรรมใหม่จะถูกสร้างขึ้นเพื่อจัดการธุรกรรมที่มีข้อมูลจำนวนมาก

การอัปเดตนี้ทำให้ค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมลดลงมากกว่า 5 เท่าภายในสิ้นปี 2565

อย่างไรก็ตาม ธุรกรรม Ethereum Layer-1 อาจยังคงมีราคาแพง โดยทั่วไปแล้วโซลูชันของ Layer-2 จะแบ่งออกเป็นสองส่วนคือ “Optimistic” และ “Zero-Knowledge”

ด้วยโซลูชัน ZeroKnowledge สกุลเงินดิจิทัลทำให้ผู้ใช้ใช้เครือข่าย Layer-2 แทนการทำธุรกรรมโดยตรงบนเครือข่าย Ethereum ซึ่งหมายความว่าธุรกรรมที่ทำจะเสร็จสมบูรณ์เช่นกัน โดยมีค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมที่ต่ำกว่า

นอกจากนี้ โซลูชัน Layer-2 ยังสามารถประมวลผลได้เร็วกว่าเครือข่ายหลัก เมื่อข่ายหลักช้า เนื่องจากมีความต้องการใช้สูง

ที่มา newstextarea.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด