Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตNFTBinance ประกาศร่วมมือกับ YG ต้นสังกัด BLACKPINK เพื่อออก NFT ให้กับแฟนๆวงเคป็อป

Binance ประกาศร่วมมือกับ YG ต้นสังกัด BLACKPINK เพื่อออก NFT ให้กับแฟนๆวงเคป็อป

Binance บริษัทแลกเปลี่ยนคริปโตระดับโลก ได้ประกาศลงนามสัญญา (MoU) กับ YG Entertainment Inc. (YG) บริษัทด้านความบันเทิงเกาหลีใต้ เพื่อสร้าง NFT ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

YG ซึ่งเป็นบริษัทต้นสังกัดของดาราศิลปินวงเคป๊อปที่มีชื่อเสียง อย่าง BLACKPINK, BIG BANG, WINNER, iKON, AKMU และ TREASURE ได้ประกาศเมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ ระบุว่าได้ลงนามสัญญา (MoU) ซึ่งสัญญาดังกล่าวจะทำให้ Binance สามารถเข้าถึงการพัฒนาสินทรัพย์ดิจิทัลรวมถึง NFT โดยใช้สิทธิ์ในทรัพย์สินทางปัญญา (IP) ที่เกี่ยวข้องกับศิลปินเหล่านี้

โดยประกาศเกี่ยวกับสัญญา MoU ระบุว่า “Binance จะจัดหาแพลตฟอร์ม NFT และโครงสร้างพื้นฐานด้านเทคโนโลยี ในขณะที่ YG จะจัดหาเนื้อหา NFT และเนื้อหาเกม

นอกจากนี้ทั้งสองบริษัทยังมีแผนที่จะพัฒนาเกมบน Binance Smart Chain และร่วมมือกันสร้าง Metaverse และแสวงหาโอกาสด้านทรัพย์สินทางดิจิทัลเพื่อพัฒนาประสบการณ์และบริการที่เป็นเอกลักษณ์สำหรับแฟน ๆ 

คุณ Helen Hai หัวหน้า Global Head of Binance NFT กล่าวว่า “YG เป็นหนึ่งในบริษัทด้านความบันเทิงระดับโลกที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลก ซึ่งทั้ง Binance และ YG จะพยายามสร้างความเป็นผู้นำในสาขาของตนต่อไป และเมื่อทั้งสองบริษัทได้ร่วมมือกันแล้ว เราคาดหวังว่าจะได้เห็นการสนับสนุนการพัฒนาระบบนิเวศบล็อกเชนทั่วโลก และนำการนำสินทรัพย์ใหม่มาใช้ในกระแสหลัก เช่น NFT ไปสู่ฐานผู้ใช้ใหม่

คุณ Bo Kyung Hwang ซีอีโอของ YG กล่าวว่า “ในฐานะผู้นำ Kpop เราวางแผนที่จะสร้างระบบนิเวศ NFT ที่สร้างสรรค์และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง และความร่วมมือกับ Binance ได้ให้โอกาสสำหรับ YG ในการรักษาค่าลิขสิทธิ์และโอกาสทางธุรกิจสำหรับเนื้อหาที่มีค่า และเราหวังว่าจะสามารถกระชับความสัมพันธ์ระหว่างแฟน ๆ และศิลปินได้มากขึ้น

ที่ม : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด