Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinเอลซัลวาดอร์เปิดตัว "La Casa Del Bitcoin" ศูนย์การศึกษา Bitcoin แห่งใหม่

เอลซัลวาดอร์เปิดตัว “La Casa Del Bitcoin” ศูนย์การศึกษา Bitcoin แห่งใหม่

เอลซัลวาดอร์เป็นประเทศที่อยู่ในระดับแนวหน้าของการยอมรับ crypto หลังจากทำให้ Bitcoin เป็นเงินที่ถูกต้องตามกฎหมาย และในปัจจุบันได้เปิดตัวศูนย์การศึกษา Bitcoin อย่างเป็นทางการแล้ว

การร่างกฎหมายสำหรับ Bitcoin ในเอลซัลวาดอร์ได้ผ่านสภานิติบัญญัติเมื่อวันที่ 9 มิถุนายน และ กฎหมาย Bitcoin นี้ได้มีผลบังคับใช้เมื่อวันที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2564 ที่ผ่านมา

เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2564 ประธานาธิบดี Nayib Bukele ได้ประกาศในระหว่างการกล่าวสุนทรพจน์ระดับชาติว่ากฎหมาย Bitcoin จะมีผลบังคับใช้ในวันที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2564

ตามรายงานของ Cointelegraph เอลซัลวาดอร์ได้ร่วมมือกับตลาด Bitcoin แบบ peertopeer อย่าง Paxful เพื่อเปิดตัว “La Casa Del Bitcoin” ซึ่งเป็นศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมสำหรับการเรียนรู้เกี่ยวกับ Bitcoin

Paxful ได้โพสต์ผ่านบล็อกส่วนตัวซึ่งเผยแพร่เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมาโดยในเนื้อหากล่าวว่าศูนย์จะ “เป็นที่ตั้งของ สำนักงาน มูลนิธิ Built With Bitcoin Foundation  ซึ่งจัดกิจกรรมและการพบปะเพื่อสร้างการมีส่วนร่วมของชุมชนและการศึกษามากขึ้น”

La Casa Del Bitcoin จะ “ให้การฝึกอบรมด้านการศึกษาและกิจกรรมที่สร้างความตระหนักเกี่ยวกับประโยชน์ของการซื้อและขาย Bitcoin เป็นวิธีการแลกเปลี่ยนสำหรับชุมชนท้องถิ่น” และมันจะ “ผลักดันคลื่นลูกต่อไปของ Bitcoin ให้นำไปใช้เป็นจำนวนมากและส่วนต่างๆ ที่กำลังเติบโต เช่น ผู้ค้ารายย่อยและธุรกิจในท้องถิ่นมีเครื่องมือในการเชื่อมต่อกับชุมชนผู้ใช้ทั่วโลก”

ที่มา cryptoglobe.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด