Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinหนุ่มแอบต่อสายตรงใช้ไฟฟรีขุด Bitcoin ที่นครราชสีมาถูกรวบตัวถึงบ้าน

หนุ่มแอบต่อสายตรงใช้ไฟฟรีขุด Bitcoin ที่นครราชสีมาถูกรวบตัวถึงบ้าน

หนุ่มแอบต่อสายตรงใช้ไฟฟรีขุด Bitcoin ที่นครราชสีมาถูกรวบตัวถึงบ้าน

หลังจากเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จ.นครราชสีมา ได้ตรวจวัดค่าไฟมิเตอร์ไฟฟ้า และพบว่าบ้านหลังนี้มีความผิดปกติ เนื่องจากติดมิเตอร์ไฟฟ้า 15 แอมป์ ซึ่งปกติบ้านหลังนี้เคยใช้ไฟฟ้าเดือนละ 2,000-3,000 บาท แต่หลายเดือนมานี้พบว่าใช้ไฟเหลือแค่เดือนละ 100 กว่าบาทเท่านั้น จึงได้นำอุปกรณ์มาตรวจสอบพบว่ามีการลักลอบตัดสายนิวตรอนทำให้มีกระแสไฟเข้า 33.98 แอมป์ แต่กระแสไฟออกแค่ 0.38 แอมป์

จากเหตุการที่กล่าวมาทำให้เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 8 กุมภาพันธ์ นายรณชัย อาสนพรรณ พนักงานช่างระดับ 7 การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จ.นครราชสีมา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โพธิ์กลาง ลงพื้นที่ไปที่เป็นอาคารพาณิชย์ 2 ชั้นครึ่ง เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าของบ้านข้อหาลักลอบใช้กระแสไฟฟ้า

การดำเนินคดีเจ้าของบ้าน ซึ่งเบื้องต้นได้แจ้งข้อหาลักลอบดัดแปลงใช้กระแสไฟฟ้าของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค มีโทษปรับ 34,500 บาท และขอเตือนประชาชนที่ลักลอบดัดแปลงใช้กระแสไฟฟ้าว่าอย่าได้ทำ เพราะจะมีโทษปรับขั้นต่ำ 12,000 บาท

Siam Bitcoin

เมื่อลงพื้นที่ไปก็ได้พบกับเจ้าของบ้านซึ่งได้ออกมาเซ็นรับทราบข้อหา โดยเจ้าของบ้านยอมรับว่าก่อนหน้านี้ทำงานบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ต่อมาได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ตกงานมาเกือบ 1 ปี ไม่มีงานทำ ประกอบกับแฟนก็มาทิ้งอีกจึงเกิดความเครียดเพราะไม่มีรายได้ ก็เลยมาผ่อนอาคารพาณิชย์นี้แล้วทำเป็นห้องแอร์ ติดตั้งเครื่องขุดบิทคอยน์ 2 เครื่อง จากนั้นเมื่อเดือนธันวาคม 2564 ก็ได้จ้างช่างแอร์มาตัดสายนิวตรอนเพื่อจะได้ใช้ไฟฟ้าฟรีในการขุด Bitcoin ก่อนที่จะมาโดนจับดำเนินคดีในครั้งนี้

Siam Bitcoin

ที่มา : www.matichon.co.th

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด