Tuesday, April 23, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศApple เตรียมเปิดตัวฟีเจอร์ Tap to Pay รองรับการชำระเงินด้วยคริปโตบนมือถือ iPhone ได้

Apple เตรียมเปิดตัวฟีเจอร์ Tap to Pay รองรับการชำระเงินด้วยคริปโตบนมือถือ iPhone ได้

ในทางเทคนิคแล้ว ผู้ใช้งาน Apple Pay จะสามารถใช้ฟีเจอร์ Tap to Pay ของ iPhone ชำระเงินคริปโตผ่านร้านค้าและธุรกิจหลัก ๆ ได้

Apple ประกาศแผนเปิดตัว Tap to Pay สำหรับ iPhone ฟีเจอร์ใหม่ที่เปลี่ยนสมาร์ทโฟนให้เป็นอุปกรณ์ POS (point-of-sale) สำหรับธุรกิจและร้านค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ ดังนั้น สิ่งที่อยู่ในนั้นสำหรับคริปโต?

ประกาศดังกล่าวอธิบายว่า ฟีเจอร์ Tap to Pay ของร้านค้าที่เป็นจ้าของ iPhone จะสามารถรับชำระเงินได้แบบไร้สัมผัส โดยใช้อุปกรณ์มือถือของตนเป็น POS ด้วยเทคโนโลยีการสื่อสารระยะใกล้ หรือ NFC

Apple เผยว่าฟีเจอร์ Tap to Pay จะเปิดตัวเร็ว ๆ นี้ จะขยายรองรับ “Apple Pay บัตรเครดิตและเดบิตแบบไร้สัมผัส แลกระเป๋าเงินดิจิทัล (Digital Walle) อื่น ๆ ด้วย” โดยพื้นฐานแล้วไม่ว่าจะเป็นลูกค้าที่ใช้ Coinbase Card, Crypto.com Visa Card หรือบัตรเพย์เมนต์ที่คล้ายคลึงกันที่ถือครองคริปโตของตนก็สามารถชำระเงินผ่านฟีเจอร์ Tap to Pay ได้

ขณะที่ Apple ประกาศข่าว Stripe ซึ่งเป็นฟินเทคไอริช-อเมริกัน แพลตฟอร์มแรกที่นำเสนอ Tap to Pay บน iPhone บริษัทชี้แจงว่า “แพลตฟอร์มและแอพเพย์เมนต์เพิ่มเติมจะตามมาในปลายปีนี้”

นอกจากนี้ Apple กล่าวในประกาศอีกว่า

Tap to Pay บน iPhone จะทำงานร่วมกับบัตรเครดิตและเดบิตแบบไร้สัมผัสจากเครือข่ายเพย์เมนต์ชั้นนำ ได้แก่ American Express, Discover, Mastercard และ Visa ได้อีกด้วย

เมื่อพิจารณาขีดความสามารถของ Coinbase ในการแปลงการถือครองคริปโตเป็นเงินตราแบบเรียลไทม์สำหรับเพย์เมนต์นั้น ผู้ใช้งาน Apple Pay จะสามารถใช้ฟีเจอร์ Tap to Pay ของ iPhone เพื่อชำระเงินคริปโตผ่านร้านค้าหลักและธุรกิจต่าง ๆ ได้

Apple ตั้งใจเปิดตัวฟีเจอร์ Tap to Pay บน Apple Stores, iPhone XS และอุปกรณ์รุ่นใหม่ ๆ

ที่มา :   cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด