Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตGameFiGartner คาดว่าจะมี 25% ของคนทั้งโลกจะอยู่ใน Metaverse ภายในปี 2026

Gartner คาดว่าจะมี 25% ของคนทั้งโลกจะอยู่ใน Metaverse ภายในปี 2026

Metaverse เป็นอะไรที่ยิ่งใหญ่กว่าที่เราคิดมาก ปัจจุบันมีผู้ใช้หลายล้านคนเริ่มเข้ามามีบทบาทในโลกเสมือนจริงแล้ว อีกทั้งแนวโน้มของความนิยมดูเหมือนจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เมื่อไม่นานมานี้ Gartner บริษัทวิจัยเทคโนโลยีรายใหญ่ของโลกได้ออกมาเผยแพร่ถึงการคาดการณ์เกี่ยวกับ Metaverse โดยกว่าวว่าภายในปี 2026 จะมีการนำ Metaverse ไปใช้งานจำนวนมากเชื่อว่าผู้คนราวๆ 25% จะใช้เวลาอย่างน้อยหนึ่งชั่วโมงต่อวันใน Metaverse

พลังและขอบเขตของ Metaverse เป็นที่ถกเถียงกันมาอย่างยาวนานจนถึงทุกวันนี้ แต่เหนื่อสิ่งอื่นใดปฏิเสธไม่ได้เลยในแง่ของธุรกิจมันค่อยๆใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ คุณ Marty Resnick รองประธานฝ่ายวิจัยของ Gartner กล่าวว่า “ธุรกิจจำหน่ายสินค้าหลายรายกำลังคิดค้นวิธีการให้ผู้ใช้สามารถจำลองชีวิตในโลกดิจิทัล”

คุณ Marty Resnick ระบุว่ากิจกรรมต่างๆในชีวิตประจำวันถูกประยุกต์ให้เข้ากับเทคโนโลยี Metaverse มากขึ้น เช่น การเข้าเรียนในห้องเรียนเสมือนจริง หรือการซื้อที่ดินดิจิทัล สิ่งเหล่านี้กำลังเกิดขึ้นบนแพลตฟอร์มที่แยกจากกันในปัจจุบันเปรียบเทียบง่ายๆเหมื่อนเป็นการซื้อของที่ลักษณะเดียวกันแต่ซื้อต่างเว็บไซต์กัน แต่อีกไม่นานผู้ใช้จะย้ายไปอยู่ในสภาพแวดล้อมที่เป็นหนึ่งเดียวกัน เป็น Metaverse สมบูรณ์แบบ

คุณลักษณะที่น่าสนใจที่สุดเกี่ยวกับโลกใหม่นี้คือสกุลเงินที่ใช้ เนื่องจากไม่มีผู้ใดเป็นเจ้าของ Metaverse เศรษฐกิจนี้จะง่ายต่อการใช้งานผ่านสกุลเงินดิจิทัลและโทเค็นที่ไม่สามารถเปลี่ยนได้ (NFTs )

คุณ Marty Resnick ยังกล่าวอีกว่า metaverse จะท้าทายองค์กรต่างๆ ในการขยายรูปแบบธุรกิจที่ไม่เคยมีมาก่อนด้วยการย้ายจากพื้นที่ดิจิทัลธรรมดาไปสู่ ​​ Metaverse ธุรกิจไม่จำเป็นต้องสร้างโครงสร้างพื้นฐานของตนเองอีกต่อไป นอกจากนี้ Metaverse จะเสนอกรอบการทำงานใหม่ พนักงานจะสามารถมีส่วนร่วมทำงานร่วมกัน และเชื่อมต่อกันได้ดีขึ้นผ่านพื้นที่ทำงานที่สมจริง การวิจัยของ Gartner ชี้ให้เห็นถึงอนาคตที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ของการใช้ชีวิตในโลกเสมือนจริง แม้ว่าจะยังมีความไม่แน่นอนในปัจจุบันเกี่ยวกับ Metaverse ก็ตาม

ที่มา coinquora.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด