Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศรัฐบาลรัสเซียและธนาคารกลางตกลงที่จะปฏิบัติต่อ Bitcoin ว่าเป็น "สกุลเงิน"

รัฐบาลรัสเซียและธนาคารกลางตกลงที่จะปฏิบัติต่อ Bitcoin ว่าเป็น “สกุลเงิน”

รัฐบาลและธนาคารกลางในรัสเซียบรรลุข้อตกลงเกี่ยวกับวิธีการควบคุม cryptocurrencies ตามที่ได้ประกาศเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

รัฐบาลและธนาคารกลางรัสเซียกำลังดำเนินการร่างกฎหมายที่จะกำหนดให้ cryptocurrency เป็น “สกุลเงิน” แทนที่จะเป็นสินทรัพย์ทางการเงินดิจิทัล ซึ่งกฎหมายจะเปิดใช้ในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ โดยสกุลเงินดิจิทัลจะใช้ในอุตสาหกรรมอย่างถูกต้องตามกฎหมายก็ต่อเมื่อดำเนินเรื่องผ่านระบบธนาคารหรือตัวแทนที่ได้รับอนุญาตก่อนเท่านั้น

สำนักข่าว Kommersant ตั้งข้อสังเกตว่าธุรกรรม BitcoinBTC ) และการครอบครองสกุลเงินดิจิทัลในสหพันธรัฐรัสเซียนั้นยังคงไม่ได้รับอนุญาต อย่างไรก็ตามต้องดำเนินธุรกรรมผ่านทาง “ผู้จัดการแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัล(ธนาคาร)” หรือการแลกเปลี่ยนแบบ peer-to-peer ที่ได้รับอนุญาตภายในประเทศเท่านั้น

ในรายงานยังเน้นอีกว่าธุรกรรมคริปโตเคอเรนซี (cryptocurrency) ที่มีมูลค่ามากกว่า 600,000 รูเบิล (ประมาณ 8,000 ดอลลาร์) จะต้องรายงานกับเจ้าหน้าที่ธนาคารกลาง หากไม่ปฎิบัติตามจะถือว่าเป็นการกระทำผิดทางอาญา และผู้ที่ยอมรับ cryptocurrencies ในการชำระเงินจะถือว่าผิดกฎหมายและจะถูกโทษปรับ

การเคลื่อนไหวในครั้งนี้เกิดขึ้น หลังจากที่ทางรัฐบาลรัสเซียได้มีการพิจารณาเกี่ยวกับวิธีการควบคุมสกุลเงินดิจิทัล แม้จะยังไม่ชัดเจนว่าการตัดสินใจครั้งนี้จะมีผลต่อธุรกิจและพลเมืองในรัสเซียอย่างไร แต่ดูเหมือนว่าประเทศมีที่ท่าว่าจะยอมรับสกุลดิจิทัลมากขึ้นแล้ว

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด