Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตDeFiเครือข่าย Cardano(ADA) มีการประมวลผลธุรกรรมไปแล้วกว่า 30 ล้านครั้ง หลังจาก TVL ทำสถิติสูงสุดใหม่

เครือข่าย Cardano(ADA) มีการประมวลผลธุรกรรมไปแล้วกว่า 30 ล้านครั้ง หลังจาก TVL ทำสถิติสูงสุดใหม่

เครือข่าย Cardano(ADA) หลังจากเริ่มทยอยเปิดตัว Dapps ออกมาเรื่อยๆ ล่าสุดมีการประมวลผลธุรกรรมไปแล้วกว่า 30 ล้านรายการและมีจำนวนสัญญาอัจฉริยะบนเครือข่ายตัวมากกว่า 1,000 รายการ

ตามข้อมูลเชิงลึกของบล็อคเชน Cardano ที่แชร์บน Data Studio ผ่าน Google ข้อมูลแสดงให้เห็นว่าเครือข่าย Cardano ได้มีการประมวลผลธุรกรรมไปแล้วกว่า 30.4 ล้านรายการแล้ว นอกจากนี้จำนวน Addresses ที่ active รายวันบนเครือข่ายยังสูงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องปัจจุบันอยู่ระหว่าง 150,000 ถึง 200,000 Addresses 

โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วง 8 วันแรกของเดือนนี้ Cardano blockchain มีจำนวนธุรกรรมเพิ่มขึ้นเกือบ 900,000 รายการ ถือว่าเป็นการเติมโตได้อย่างเหลือเชื่อเลยทีเดียว

ราคาของ ADA พุ่งสูงขึ้นในปีที่แล้วด้วยการเปิดตัว Alonzo hard fork ซึ่งเป็นการนำสัญญาอัจฉริยะเข้าสู่เครือข่าย ทำให้สามารถแข่งขันกับบล็อคเชนอื่นๆได้ เช่น Binance Smart Chain (BSC), Ethereum (ETH) และ Solana (SOL)

Alonzo hard fork เป็นส่วนหนึ่งของยุค “Goguen” ของเครือข่าย ซึ่งตั้งชื่อตาม Joseph Goguen ศาสตราจารย์ด้านวิทยาการคอมพิวเตอร์ชาวอเมริกันจากมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนียและมหาวิทยาลัยอ็อกซ์ฟอร์ด ยุค Goguen เกิดขึ้นหลังจากช่วงของ Shelley ซึ่ง Cardano เป็นบล็อกเชนแบบกระจายอำนาจ และสมาชิกชุมชนกลายเป็นผู้ตรวจสอบความถูกต้อง

ด้วยการเปิดตัวสัญญาอัจฉริยะ ใช้ระบบการเงินแบบ Decentralized Finance (DeFi) ที่ตอนนี้เติบโตขึ้นจนมีมูลค่ารวมเกือบ 100 ล้านดอลลาร์ถูกล็อค โดยเงินส่วนใหญ่ถูกล็อคใน SundaeSwap (SUNDAE)

ที่มา cryptoglobe.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด