Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศส.ส.รัฐเทนเนสซี เสนอร่างกฎหมายให้รัฐลงทุนคริปโตได้

ส.ส.รัฐเทนเนสซี เสนอร่างกฎหมายให้รัฐลงทุนคริปโตได้

ร่างกฎหมายทั้งสองฉบับที่ออกมาเมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ เสนอให้รัฐเทนเนสซี รวมทั้งเทศบาลและเคาน์ตีด้วย สามารถลงทุนในคริปโตได้ รวมถึงการตั้งคณะกรรมการที่มุ่งเน้นศึกษาคริปโตและบล็อกเชนขึ้นมา

คุณ Jason Powell สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแห่งรัฐเทนเนสซี ได้เสนอร่างกฎหมายให้เคาน์ตี เทศบาล และรัฐลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซี และ NFT ได้

จากร่างกฎหมาย Tennessee House Bill 2644 ที่ออกมาเมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ คุณ Powell เสนอให้แก้ไขประมวลกฎหมายรัฐให้เพิ่มคริปโต บล็อกเชน และ NFT อยู่ในลิสต์การลงทุนที่ได้รับอนุญาตสำหรับเคาน์ตี เทศบาล และรัฐ เพื่อทำเงินได้ ฝ่ายนิติบัญญัติมอบหมายร่างกฎหมายดังกล่าวให้กับอนุกรรมาธิการ House Finance, Ways, and Means Subcommittee ในวันที่ 8 กุมภาพันธ์ แล้วพิจารณาต่อไป

ร่างกฎหมายฉบับที่สองเกี่ยวข้องกับคริปโตและบล็อกเชนที่เสนอโดยคุณ Powell ในวันเดียวกัน เขาเสนอให้ฝ่ายกฎหมายของรัฐเทนเนสซีพิจารณาตั้งคณะกรรมการศึกษามุ่งเน้นการทำให้รัฐเป็น “รัฐก้าวหน้าและเป็นมืออาชีพมากที่สุดด้านคริปโตเคอร์เรนซีและบล็อกเชน และส่งเสริมสภาพแวดล้อมทางเศรษฐกิจเชิงบวก…” ร่างกฎหมาย Tennessee House Bill 2643 หากผ่านได้จะแต่งตั้งกรรมาธิการด้านการค้าและประกันภัยของรัฐ ซึ่งปัจจุบันคุณ Carter Lawrence เป็นประธานกรรมาธิการที่มีผู้แทนฯ เป็นสมาชิกที่มี “ประสบการณ์หรือความรู้ทางด้านคริปโต” และมีความรู้ด้านกฎหมายหลักทรัพย์ของรัฐบาลกลาง

หน้าที่ของคณะกรรมการศึกษาที่เสนอนั้นคือ การตรวจสอบข้อมูลเกี่ยวกับคริปโตและบล็อกเชนทั้งสหรัฐฯ กำหนดสถานะทางกฎหมายที่บังคับใช้แวดวงคริปโต ศึกษาการใช้งานและข้อกำหนด NFT เปิดเจรจากับผู้เชี่ยวชาญในวงการ และเสนอคำแนะนำเกี่ยวกับศักยภาพกฎหมายเพื่อส่งเสริมให้เทนเนสซีเป็นศูนย์กลางบล็อกเชนและคริปโต คาดว่ากฎหมายดังกล่าวจะมีผลบังคับใช้ภายในวันที่ 1 กรกฎาคม 2022 หากได้รับการอนุมัติ

ที่มา :   cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด