Tuesday, April 23, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศMUFG ธนาคารที่ใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น เปิดตัวแพลตฟอร์มเหรียญ Stablecoin อย่างเป็นทางการแล้ว

MUFG ธนาคารที่ใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น เปิดตัวแพลตฟอร์มเหรียญ Stablecoin อย่างเป็นทางการแล้ว

ผ่านมาหลายปีของการพัฒนาสกุลเงินดิจิทัล ในที่สุดธนาคารที่ใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น ได้เปิดตัวโครงการ Stablecoin ของตนเองอย่างเป็นทางการแล้ว

Mitsubishi UFJ Financial Group (MUFG) กลุ่มบริษัทการเงินที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น กำลังทำงานอย่างหนักเพื่อเป็นผู้นำในการพัฒนาเหรียญ Stablecoin โดยเปิดตัวโครงการ Stablecoin ที่เป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัท

เมื่อวันพุธที่ผ่านมา MUFG ได้เปิดตัวแพลตฟอร์มที่เรียกว่า “Progmat Coin” ซึ่งเป็นระบบที่ใช้บล็อกเชนสำหรับการออกเหรียญและจัดการเหรียญ Stablecoin โดยตรึงกับเงินเยนญี่ปุ่นแบบ 1:1

แพลตฟอร์มนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อเปิดใช้งาน “วิธีการชำระเงินสินทรัพย์ดิจิทัลแบบสากล” ให้สามารถทำงานร่วมกันข้าเชนกับสินทรัพย์ดิจิทัลอื่น ๆ อีกมากมาย นอกเหนือแค่ออกเหรียญ Progmat เช่นเดียวกับสกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลางของญี่ปุ่น (เงินเยนดิจิทัล)

โครงการ Progmat Coin ขึ้นอยู่กับการมีส่วนร่วมและผลงาน ST Research Consortium ของ MUFG ที่ก่อตั้งในปี 2019 โดยมีภารกิจพัฒนามาตรฐานเกี่ยวกับ security token ขณะนี้กลุ่มบริษัทกำลังถูกรีแบรนด์เป็น Digital Asset Co-creation Consortium โดยมีเป้าหมายเพื่อขยายขอบเขตการทำงานนอกเหนือจาก security token ไปยังภาคส่วนอื่น ๆ เช่น เหรียญ Stablecoin , NFT , สินทรัพย์ดิจิทัล และอื่น ๆ

“จริง ๆ แล้ว เราตั้งใจออกเหรียญ Stablecoin ตรึงกับเงินเยนญี่ปุ่น เรามีแผนออกเหรียญ Stablecoin ของเราในช่วงปี 2023” ตัวแทนกลาง ตามที่มีรายงานก่อนหน้านี้ MUFG เคยทำงานเกี่ยวกับการพัฒนาสกุลเงินดิจิทัลที่คล้ายคลึงกันตั้งแต่ปี 2015

โฆษกเน้นย้ำว่าโครงการ Stablecoin ล่าสุด “แตกต่างอย่างสิ้นเชิง” จากโครงการสกุลเงินดิจิทัลรายใหญ่ของญี่ปุ่นที่รู้จักกันในชื่อ “DCJPY” ประกาศในเดือนพฤศจิกายน 2021 โครงการนี้มีบริษัท 70 แห่งเข้าร่วม อาทิ MUFG, Mizuho และ Sumitomo เพื่อเปิดตัวสกุลเงินดิจิทัลที่ใช้เงินเยนในปี 2022

ที่มา :   cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด