Tuesday, April 23, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศBlackRock บริษัทบริหารจัดการสินทรัพย์ยักษ์ใหญ่ของโลก เตรียมให้บริการซื้อขายคริปโตแล้ว : แหล่งข่าวเผย

BlackRock บริษัทบริหารจัดการสินทรัพย์ยักษ์ใหญ่ของโลก เตรียมให้บริการซื้อขายคริปโตแล้ว : แหล่งข่าวเผย

ลูกค้าจะสามารถซื้อขายคริปโตผ่าน Aladdin แพลตฟอร์มเพื่อการลงทุนของบริษัท แหล่งข่าวเผย

BlackRock บริษัทบริหารจัดการสินทรัพย์ เตรียมให้บริการซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซีแก่ลูกค้านักลงทุน ตามที่แหล่งข่าวสามคนที่รู้เรื่องแผนนี้เผย

บริษัทตั้งอยู่ในนิวยอร์ก บริหารจัดการสินทรัพย์มากกว่า $10 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐสำหรับนักลงทุนสถาบัน วางแผนเข้าสู่วงการคริปโตโดย “สนับสนุนการซื้อขายและให้สินเชื่อแก่พวกเขาเอง” แหล่งข่าวคนหนึ่งเผย กล่าวอีกนัยหนึ่งลูกค้าสามารถยืมจาก BlackRock ได้โดยให้คำมั่นว่าสินทรัพย์ดิจิทัลเป็นหลักประกัน

แหล่งข่าวอีกรายบอกว่า BlackRock จะอนุญาตให้ลูกค้าต่าง ๆ ได้แก่ โครงการบำเหน็จบำนาญสาธารณะ เงินบริจาค และกองทุนความมั่งคั่งของรัฐ สามารถซื้อขายคริปโตผ่านแพลตฟอร์ม Aladdin (ย่อมาจาก “Asset, Liability, Debt and Derivative Investment Network) ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการจัดการกองทุนแบบบูรณาการของบริษัท ส่วนไทม์ไลน์การเปิดตัวบริการนั้นยังไม่ชัดเจน

บริษัทอาจแสดงความตั้งใจอย่างชัดเจนในเดือนมิถุนายน โดยเริ่มว่าจ้างผู้นำด้านกลยุทธ์บล็อกเชนสำหรับ Aladdin แล้ว ทุกวันนี้ ทราบกันดีกว่า ธนาคารในวอลล์สตรีทและสถาบันการเงินขนาดใหญ่กำลังเข้าสู่วงการคริปโต อาทิ of Goldman Sachs, Morgan Stanley และ Citi carefully ต่างเลือกใช้กลยุทธ์ต่าง ๆ อย่างรอบคอบมาก

BlackRock นั้นยังเป็นเจ้าของ MicroStrategy ประมาณ 16.3% อีกด้วย

แหล่งข่าวอีกรายที่รู้เรื่องแผนการนี้ บอกว่า BlackRock “กำลังมองหาแนวทางปฏิบัติลงมือในคริปโตจริง” และ “กำลังมองหาผู้ให้บริการในแวดวงนี้”

แหล่งข่าวรายสุดท้าย อ้างถึงคณะทำงาน “ประมาณ 20 คน หรือมากกว่านั้น” ภายใน BlackRock ว่า กำลังประเมินคริปโตอยู่และเสริว่า “พวกเขาเห็นกระแสทั้งหมดที่คนอื่นทำและต้องการเริ่มทำเงินจากเรื่องนี้แล้ว”

ที่มา :   coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด