Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตNFTYouTube เล็งเห็น ‘ศักยภาพที่เหลือเชื่อ’ ต่อเทคโนโลยี Web3 และ NFT

YouTube เล็งเห็น ‘ศักยภาพที่เหลือเชื่อ’ ต่อเทคโนโลยี Web3 และ NFT

YouTube สื่อออนไลนยักษ์ใหญ่ ได้แชร์ผ่านบล็อกโพสต์เมื่อวันพฤหัสฯ ซึ่งมีมุมมองเชิงบวกเกี่ยวกับเทคโนโลยี Web3 เช่น บล็อกเชน และ NFT สำหรับผู้สร้างคอนเทนต์

“Web3 เปิดโอกาสใหม่ ๆ สำหรับครีเอเตอร์ เราเชื่อว่าเทคโนโลยีใหม่ ๆ เช่น บล็อกเชน และ NFT สามารถช่วยให้ครีเอเตอร์สร้างความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้งกับแฟน ๆ ของตนได้ พวกเขาจะสามารถทำงานร่วมกันในโครงการใหม่และสร้างรายได้ในรูปแบบที่ไม่เคยทำมาก่อน” คุณ Neal Mohan ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายผลิตภัณฑ์ของ Youtube เขียนไว้ในโพสต์

ศักยภาพการใช้งานสำหรับเทคโนโลยี Web3 บน YouTube รวมถึงสื่อที่แฟน ๆ พิสูจน์ได้และไม่ซ้ำกัน เช่น วิดีโอ รูปภาพ ศิลปะ YouTube มีผู้ใช้งานมากกว่า 2 ล้านคนในโปรแกรมพาร์ทเนอร์ (Partner Program) ซึ่งเป็นช่องทางให้ครีเอเตอร์สร้างรายได้ผลงานของพวกเขาใน 2021

“มีหลายอย่างที่ต้องพิจารณาเพื่อให้แน่ใจว่าเราเข้าถึงเทคโนโลยีใหม่เหล่านี้อย่างมีความรับผิดชอบ แต่เราคิดว่ามีศักยภาพที่เหลือเชื่อเช่นกัน” คุณ Mohan ระบุ

Google เป็นเจ้าของ Youtube มีผู้ชมคอนเทนต์ YouTube มากกว่า 700 ล้านชั่วโมงต่อวัน เว็บไซต์แชร์วิดีโอยังเป็นเสิร์ชเอ็นจิ้นที่ใช้มากที่สุดเป็นอันดับสองรองจาก Google หาก Youtube ใช้ NFT บล็อกเชน และเทคโนโลยี Web3 อื่น ๆ สำหรับผู้สร้างเนื้อหา บริษัทยืนหยัดเพื่อทำให้เทคโนดลยีเฉพาะทางนี้ถูกต้องตามกฎหมายสำหรับผู้ชมทั่วโลกในวงกว้าง และอาจเผชิญฟันเฟืองที่สำคัญในการดำเนินการดังกล่าวบางไตรมาส

ที่มา :   theblockcrypto.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด