Tuesday, April 23, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตBandai Namco ลงทุน 130 ล้านดอลลาร์เพื่อสร้าง IP Metaverse เป็นของตัวเอง

Bandai Namco ลงทุน 130 ล้านดอลลาร์เพื่อสร้าง IP Metaverse เป็นของตัวเอง

Bandai Namco บริษัทพัฒนาและจัดจำหน่ายวิดีโอเกมข้ามชาติของญี่ปุ่น ประกาศว่าจะสร้าง metaverse เป็นของตัวเองเพื่อเพิ่มการมีส่วนร่วมของแฟน ๆ เกม 

Bandai Namco เตรียมการเข้าสู่ Metaverse

Bandai Namco หนึ่งในบริษัทพัฒนาและผู้จัดจำหน่ายวิดีโอเกมข้ามชาติของญี่ปุ่นกำลังสร้าง metaverse เป็นของตัวเอง ตามข้อมูลในรายงานสรุปแผนพัฒนาระยะกลาง ซึ่งจะดำเนินการตั้งแต่เดือนเมษายน 2022 ไปจนถึงเดือนมีนาคม 2025 ในรายงานดังกล่าวที่ถูกนำมาเผยแพร่เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ ให้รายละเอียดว่า การพัฒนา IP เพื่อเข้าสู่โลก Metaverse ในครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของแผนกลยุทธ์เพื่อเพิ่มการมีส่วนร่วมของแฟนๆ เกม แผนดังกล่าวระบุว่า

“แผนการพัฒนา IP ของเราสู่โลก Metaverse ในครั้งนี้ มีเป้าหมายเพื่อให้แฟนๆ เกมได้สัมผัสความบันเทิงรูปแบบใหม่ที่หลากหลายในโลกเสมือนจริงที่ได้หลอมรวมผลิตภัณฑ์ของ BANDAI และสถานที่ดิจิทัลให้กลายเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน”

Bandai Namco คาดว่าจะใช้เงินมูลค่า 15 พันล้านเยน (130 ล้านดอลลาร์) เพื่อสร้างรากฐานข้อมูลและเพื่อใช้ในการพัฒนาเนื้อหาสำหรับ metaverse รวมถึงทรัพย์สินทางปัญญา (IP)

Metaverse เป็นกลยุทธ์ทางธุรกิจ

Bandai Namco กล่าวถึง metaverse ว่าเป็นส่วนสำคัญกับอนาคตของบริษัท กล่าวว่า แนวคิด metaverse เป็นหนึ่งในกลยุทธ์หลักของแผนธุรกิจดิจิทัล ซึ่งบริษัทคู่แข่งในญี่ปุ่นเริ่มปรับเปลี่ยนกลยุทธ์เพื่อให้ทันกับยุคสมัยใหม่ รวมถึงการออกโทเค็นและ NFT ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ระยะกลางและระยะยาว

ในกรณีของ Square Enix ผู้พัฒนาเกม Final Fantasy, Dragon Quest และ Kingdom Hearts ระบุว่ามุ่งเน้นพัฒนาในส่วนของบล็อคเชนเพื่อสร้างระบบนิเวศเศรษฐกิจโดยใช้โทเค็นหมุนเวียน

Krafton บริษัทแม่ของผู้พัฒนาเกม PUBG ประกาศในเดือนนี้ว่าจะทำโปรเจ็กต์ metaverse และ NFT โดยเปิดเผยการลงทุนในบริษัทต่างๆ เพื่ออนุญาตให้สร้างโปรเจ็กต์ metaverse และ NFT โดยอิงจากทรัพย์สินทางปัญญาของ PUBG

ที่มา : news.bitcoin.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด