Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตNetflix เตรียมผลิตซีรีส์สารคดีคู่รักที่อยู่เบื้องหลังการโจรกรรม crypto ที่ใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์

Netflix เตรียมผลิตซีรีส์สารคดีคู่รักที่อยู่เบื้องหลังการโจรกรรม crypto ที่ใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์

Netflix บริการสตรีมมิงสตรีมมิ่งยักษ์ใหญ่ ได้วางแผนทำซีรีส์สารคดีเกี่ยวกับการโจรกรรม crypto ที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา หลังจากที่กระทรวงยุติธรรมสหรัฐ (DoJ) ได้ทำการยึด Bitcoins จำนวนกว่า 94,000 BTC มูลค่า 3.6 พันล้านดอลลาร์ที่ถูกแฮ็กไปจากกระดานแลกเปลี่ยนคริปโต Bitfinex ในปี 2559

คู่รักที่ถูกตั้งข้อหาสมคบกันฟอกเงินและฉ้อโกง ได้แก่ Ilya “Dutch” Lichtenstein อายุ 34 ปี และ Heather Morgan อายุ 31 ปี หากถูกตัดสินว่ามีความผิด พวกเขาอาจต้องโทษจำคุกสูงสุด 25 ปี

เมื่อวันศุกร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ Netflix ประกาศชื่อผู้กำกับ คริส สมิธ ซึ่งเป็นที่รู้จักจากผลงานเรื่อง “The Greatest Party That Never Happened” และ “Tiger King” จะกำกับและบริหารการผลิตซีรีส์สารคดีนี้

Netflix Orders Doc Series About Alleged Cryptocurrency Laundering Scheme

Netflix กำลังทำซีรีย์สารคดีเกี่ยวกับแผนการของคู่รักที่ถูกกล่าวหาว่าฟอกเงินมูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์ซึ้งเป็น crypto ที่ถูกแฮ็กไปในคดีอาชญากรรมทางการเงินที่ใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์” Netflix กล่าว

คู่รักทั้งสองได้ถูกจับกุมที่บ้านพักในเมืองนิวยอร์กเมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ ในข้อหาสมคบคิดที่จะฟอกเงิน Bitcoin เกี่ยวข้องกับการแฮ็กกระดานแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลที่เกิดขึ้นในปี 2559 

ทางหน่วยงานพยายามติดตามเส้นทางของ crypto ที่ถูกขโมยบนบล็อคเชน เนื่องจากมูลค่าของมันเพิ่มขึ้นจาก 71 ล้านดอลลาร์เป็นเกือบ 5 พันล้านดอลลาร์หลังจากการแฮ็ก มีรายงานว่าทั้งคู่พยายามที่สร้างตัวตนและบัญชีบนอินเทอร์เน็ตปลอม เพื่อซื้อ Bitcoin หรือโทเค็นที่ไม่สามารถเปลี่ยนได้ (NFT) และอื่นๆ

ตามที่กระทรวงยุติธรรม เงินที่เหลือที่ถูกขโมยไปซึ่งมีมูลค่ารวมกว่า 94,000 Bitcoin ยังคงอยู่ในกระเป๋าเงินที่ใช้เพื่อรับและถือผลประโยชน์ทางอาญาจากการแฮ็ค

ที่มา finbold.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด